VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Leica "ôm mộng" làm ra một chiếc điện thoại Leica thực thụ

Năm ngoái, Leica đã hợp tác với công ty Trung Quốc Huawei để phát triển hệ thống camera kép trên chiếc smartphone Huawei P9. Đây có thể là động lực để Leica bắt đầu phát triển chiếc điện thoại của mình.

Dpreview cho biết, Chủ tịch Leica là Andreas Kaufmann đã đề cập đến sự hợp tác giữa Leica và Huawei và trong tương lai vẫn sẽ tiếp tục, tuy nhiên, ông cũng "ôm mộng": thiết kế một chiếc smartphone Leica đúng nghĩa.

Kaufmann nói về một số vấn đề với smartphone và cách chúng đến với nhiếp ảnh hiện đại. Ông cho hay "Mọi chiếc smartphone đều sai khi sử dụng cho nhiếp ảnh tại thời điển này. Các chiếc điện thoại ngày nay không hề phù hợp cho nhiếp ảnh. Nó được sử dụng như một camera, hay như một video camera, nhưng không được xây dựng bằng cách đó và tôi nghĩ nó vẫn sẽ tồn tại trong một thời gian dài".

Kaufmann không bật mí cụ thể các vấn đề mà ông đang nhìn thấy với các chiện điện thoại hiện tại. Ông cũng cho biết muốn thấy Leica từng bước xây dựng một chiếc smartphone để giải quyết những vấn đề này. "Tôi không chắc liệu rằng công ty có thể làm được điều này hay không, nhưng giấc mơ này là giấc mơ của riêng tôi: một chiếc smartphone Leica thực thụ", ông cho biết.

Trong khi chiếc điện thoại P9 của Huawei sở hữu những tính năng camera của Leica, một "chiếc điện thoại Leica thực thụ" sẽ sở hữu đầy đủ thương hiệu Leica và sẽ được thiết kế đặc biệt dành cho các khách hàng của hãng.

Mặc dù không nói nhiều về giấc mơ này, ông Kaufmann vẫn bật mí về kế hoạch trong tương lai giữa Leica và Huawei. "Có một chút bí mật, nhưng bạn có thể nghĩ: Liệu là hai hệ thống camera có đủ cho smartphone? Điều đó sẽ được bật mí trong tương lai".

Minh Hùng

Chủ đề khác