VnReview
Hà Nội

Với tài sản 90 tỷ USD, ông chủ Amazon đã vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới

Nhờ vào một đợt tăng giá cổ phiếu, ông chủ Jeff Bezos của Amazon đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới với tổng tài sản hơn 90 tỷ USD.

Ông chủ Jeff Bezos của Amazon.

Theo TheVerge, giá cổ phiếu của Amazon đã tăng 1,8% (tức khoảng 15 USD/1 cổ phiếu) và lên mức 1.071 USD trong phiên giao dịch ngày 27/7 vừa qua. Điều này đã giúp cho ông chủ của Amazon là Jeff Bezos trở thành người giàu nhất thế giới hiện nay nếu mức giá này được tiếp tục duy trì. Trước đó, Bill Gates, đồng sáng lập 61 tuổi của Microsoft đã nắm giữ vị trí này từ năm 2013.

Vào cuối ngày thứ Tư 26/7, tài sản của Bill Gates có giá trị 90 tỷ USD. Trong khi đó, Jeff Bezos là người giàu thứ hai trên thế giới với giá trị tài sản chỉ kém hơn một chút là 89 tỷ USD. Nhờ vào việc cổ phiếu Amazon tăng giá và cổ phiếu Microsoft giảm nhẹ, giá trị tài sản của Jeff Bezos đã vượt qua Bill Gates và đạt mức hơn 90 tỷ USD.;

Jeff Bezos chính là người thứ 6 nắm danh hiệu giàu nhất thế giới trong vòng 30 năm qua. Được biết, ông đã bắt đầu bước chân vào danh sách tỷ phú thế giới từ 20 năm trước.

Sự gia tăng tài sản của Jeff Bezos cho chúng ta thấy Amazon đang kinh doanh tốt tới mức nào. Được thành lập từ năm 1994 như là một cửa hàng sách trên mạng, Amazon đã định hình lại thị trường bán lẻ tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới bằng phương thức mua sắm trực tuyến. Bên cạnh việc áp đảo các nhà bán lẻ truyền thống, Amazon cũng đang đẩy mạnh phát triển các kế hoạch khác như phổ biến dịch vụ Amazon Web Service và trợ lý ảo Alexa. Nhiều nhà đầu tư kì vọng Amazon sẽ công bố mức tăng trưởng doanh thu 22% trong báo cáo kết quả kinh doanh sắp tới đây. 

Jeff Bezos hiện đang sở hữu 17% số cổ phiếu của Amazon. Chỉ trong vòng 7 tháng đầu năm nay, số cổ phiếu này đã tăng tới 40% giá trị và bổ sung 24,5 tỷ USD vào khối tài sản của Jeff Bezos.

Vào tháng 1/2017, Jeff Bezos mới chỉ là người giàu thứ 4 trên thế giới. Tuy nhiên, ông đã lần lượt vượt qua nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffet, ông trùm truyền hình Amancio Ortega và giờ đây là Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới. 

Nguyễn Long

Chủ đề khác