VnReview
Hà Nội

Vượt Intel, Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Samsung đã chính thức vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Samsung chính thức vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới

Theo PhoneArena, Samsung đã công bố lợi nhuận kỷ lục trong Quý 2/2017 với phần đóng góp rất lớn của mảng kinh doanh màn hình OLED và chip nhớ. Nhưng bên cạnh lợi nhuận hoạt động khổng lồ của công ty, Samsung cũng vừa phá thêm một kỷ lục mới khi vượt qua Intel để trở thành nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Các chuyên gia phân tích ghi nhận thành tích của Samsung trong việc phát triển chip DRAM thế hệ tiếp theo và bộ nhớ flash NAND cho nhiều thiết bị. Bằng cách sản xuất các sản phẩm bán dẫn cho mọi thứ từ máy chủ đến các thiết bị kết nối IoT, bộ phận bán dẫn của Samsung đã mang về cho công ty đến 7,2 tỷ USD trong tổng doanh thu 15,8 tỷ USD.

Intel đã công bố doanh thu bán hàng đạt 14,8 tỷ USD và lợi nhuận hoạt động đạt 3,8 tỷ USD trong 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6), đánh dấu mức tăng trưởng 190 lần. Dù vậy, tỷ lệ lợi nhuận 25,7% dựa trên doanh thu của Intel đã bị lu mờ trước Samsung (45,7%).

Intel là nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới từ năm 1992. Tuy nhiên, những năm gần đây Samsung được hưởng lợi nhiều từ sự sụt giảm doanh số máy tính cá nhân và sự gia tăng của điện thoại thông minh. Hơn nữa, với danh mục đầu tư đa dạng, Samsung đã có bước phát triển thần tốc và đến nay họ đã lần đầu tiên vượt mặt Intel.

Các nhà phân tích cho rằng sự bùng nổ của điện toán đám mây, thực tế ảo và các ngành công nghiệp ôtô tự lái dự kiến sẽ hỗ trợ mạnh mẽ cho vị trí của Samsung trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác