VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 10 sẽ có màn hình không viền, dừng sản xuất smartphone giá rẻ

Huawei Mate 10 sắp tới sẽ có màn hình "Full-screen" (gần như không có viền) và công ty cũng sẽ ngừng sản xuất những chiếc điện thoại thông minh giá rẻ.

Huawei Mate 10 sẽ có màn hình không viền hoàn toàn

Theo GSMArena, chiếc flagship tiếp theo của Huawei sẽ là Mate 10. Thông tin này vừa được ông Richard Yu, người đứng đầu bộ phận tiêu dùng của Huawei xác nhận. Ông cũng nói rằng thiết bị sẽ đi kèm "full-screen display", nghĩa là gần như không có viền màn hình, theo đúng xu hướng năm 2017 của thị trường di động.

Từ đầu tháng 7/2017 đã xuất hiện không ít tin đồn cho rằng Mate 10 sẽ được trang bị một màn hình edge-to-edge. Mặc dù ông Yu không trực tiếp khẳng định Mate 10 sẽ sử dụng chip "cây nhà lá vườn" Kirin 97 nhưng ông hứa rằng thiết bị này sẽ "kéo dài tuổi thọ pin", cũng như "có tốc độ sạc nhanh hơn, khả năng chụp ảnh tốt hơn" so với iPhone kế tiếp của Apple.

Ngoài ra, Yu tuyên bố rằng Huawei sẽ bỏ thị trường điện thoại thông minh giá rẻ vì "lợi nhuận trong lĩnh vực này cực kỳ thấp và không kiếm được đủ lợi nhuận". Vì vậy, trong tương lai chúng ta chỉ có thể trong chờ những chiếc điện thoại thông minh tầm trung và cao cấp từ Huawei.

Bạch Đằng

Chủ đề khác