VnReview
Hà Nội

Lenovo từ bỏ ROM tuỳ biến Vibe Pure UI, sẽ dùng Android gốc trên các smartphone tương lai

Lenovo (Trung Quốc) sẽ từ bỏ ROM tùy biến Vibe Pure UI và chuyển sang dùng phiên bản Android gốc trên tất cả các mẫu smartphone trong tương lai, bắt đầu từ chiếc K8 Note sẽ được ra mắt vào ngày 19/8 tới đây.

Theo trang công nghệ Android Central, việc Motorola tập trung đưa tới một trải nghiệm phần mềm đơn giản cho người dùng đã giúp các mẫu điện thoại của hãng được đánh giá cao. Và Lenovo, công ty mẹ của Motorola, cũng sẽ học tập theo kinh nghiệm này.

Công ty Trung Quốc vừa xác nhận là sẽ từ bỏ ROM tùy biến Vibe Pure UI do hãng phát triển và chuyển sang sử dụng phiên bản Android gốc. Điều này sẽ bắt đầu được áp dụng trên K8 Note, chiếc smartphone đầu tiên của Lenovo được sử dụng hệ điều hành Android 7.1.1.

Anuj Sharma, giám đốc marketing của Lenovo tại Ấn Độ cho biết động thái này là để đáp ứng những phản hồi tới từ người dùng.

"Những điều chúng tôi làm trong vòng 11 tháng qua là xem xét những điều có thể làm trong lĩnh vực phần mềm. Chúng tôi đã tiếp xúc với người dùng và nhận thấy những điều họ đang cần. Có một nhu cầu lớn đối với Android gốc và chúng tôi đã quyết định từ bỏ Vibe Pure UI ra khỏi các mẫu smartphone", ông Sharma cho biết, "Giao diện Vibe UI sẽ không được cập nhật nữa và chúng tôi sẽ dùng Android gốc trên tất cả các smartphone Lenovo trong tương lai. Đây là một thay đổi lớn trong quan điểm kinh doanh của chúng tôi".

Mặc dù dùng phiên bản Android gốc nhưng Lenovo vẫn sẽ thêm vào một số tùy chỉnh nâng cao để có thể tận dụng tối đa Dolby Atmos và TheaterMax. Đây là hai công nghệ đang được chú ý trên smartphone Lenovo trong thời gian gần đây.

Anuj Sharma cũng nhắc tới một số khó khăn liên quan tới việc từ bỏ giao diện tùy biến đã phát triển lâu nay và lưu ý rằng việc dùng phiên bản Android gốc sẽ giúp các smartphone của Lenovo được cập nhật nhanh hơn.

Quyết định sử dụng phiên bản Android gốc trên tất cả smartphone của Lenovo đã cần một quá trình dài trước khi được chấp nhận. Sự khác biệt về văn hóa sử dụng smartphone chính là khó khăn lớn nhất đối với Lenovo. Tại quê nhà Trung Quốc, Android gốc thật sự không phổ biến nếu so sánh với các phiên bản ROM tùy biến. Tuy nhiên, tại Ấn Độ, thị trường đang được Lenovo hướng tới, mọi người lại thích được trải nghiệm phiên bản Android gốc hơn.

Sử dụng Android gốc có nghĩa là smartphone Lenovo trong tương lai sẽ được cập nhật nhanh hơn. Ngoài ra, điều này cũng cho phép Lenovo dễ dàng hơn trong việc hỗ trợ người dùng trong thời gian dài.

Quyết định sử dụng Android gốc sẽ giúp những mẫu smartphone giá rẻ của Lenovo trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Chiếc smartphone K8 Note sẽ được ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 19/8 tới đây sẽ là phép thử đầu tiên dành cho Lenovo.

Tiểu Thanh

Chủ đề khác