VnReview
Hà Nội

Zeiss có thể mua 45% cổ phần của Leica

Trên trang Dpreview đang xuất hiện thông tin nhóm đầu tư Blackstone đang đàm phán với "các khách hàng tiềm năng" trong nỗ lực bán 45% cổ phần tại Leica, trong đó có Zeiss. 55% cổ phần còn lại trong công ty được sở hữu bởi gia đình Kaufmann, nhà đồng sở hữu với Blackstone trong năm 2011.

Đối tác tiềm năng nhất hiện giờ cho thương vụ này chính Zeiss và Huawei (Trung Quốc), tuy nhiên nguồn tin cho biết là Zeiss chỉ thực sự tham gia nếu họ có thể thâu tóm được đa số cổ phần của Leica. Nhưng đây là thứ mà gia đình Kaufmann có thể sẽ không bán.

Trao đổi với Reuters, chủ tịch Leica, Andreas Kaufmann cho biết gia đình ông có những chiến lược dài hạn với Leica trong ít nhất 100 năm nữa.

Năm ngoái, đã có một số cuộc thương lượng giữa nhà đầu tư Trung Quốc CDH nhằm mua lại số cổ phần ở Leica của Blackstone, nhưng cũng chẳng có thỏa thuận nào diễn ra. Nhưng đây là một năm mới và Blackstone có thể kiếm được kha khá nếu họ bán cổ phần Leica. Dự kiến Leica sẽ thu được lợi nhuận ròng khoảng 83 triệu USD vào cuối năm nay, và giá trị của công ty theo ước tính sẽ rơi vào khoảng 828 triệu USD.

Minh Hùng

Chủ đề khác