VnReview
Hà Nội

Microsoft sẵn sàng chơi một canh bạc lớn

Microsoft đã tiết lộ trong tuần qua ngày công ty này lên kế hoạch bắt đầu thu gom trong các vụ đặt cược của hãng. Đến ngày 26/10 - ngày chính thức phát hành Windows 8, tất cả các quân bài sẽ đều được đặt trên bàn và chúng ta sẽ thấy canh bạc này được hoặc không.

Tại sao lại là một canh bạc khi mà Microsoft đã đạt được rất nhiều thứ từ Windows 8? Câu trả lời được VnReview tổng hợp từ PCWorld.

Microsoft sẵn sàng chơi một canh bạc lớn

Internet Explorer 9 (IE9) chỉ hoạt động với Windows Vista và Windows 7. Phiên bản kế nhiệm nó là IE10 cũng chỉ tương thích với Windows 7 và Windows 8. Phiên bản tiếp theo của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office, Office 2013 cũng được giới hạn cho Windows 7 và Windows 8. Các máy tính không chạy hệ điều hành Windows 7 hoặc Windows 8 đang bị Microsoft bỏ lại trong tro bụi.

Trong vài năm gần đây, Microsoft đã cố tình và trắng trợn khi vạch ra những giới hạn này. Số phận của IE và Microsoft (và chính bản thân Windows) đang được gắn trực tiếp vào sự thành công hay thất bại của Windows 8. Bây giờ Microsoft không chỉ nói mà đã bắt đầu thực hiện, thậm chí còn "xuống tay" mạnh hơn bằng cách giảm giá nâng cấp lên Windows 8: đưa ra ưu đãi cho người dùng có thể nâng cấp lên Windows 8 chỉ với 40 USD (khoảng 820 ngàn đồng), thực tế đây là một đề nghị hấp dẫn.

Nếu bạn đang sử dụng Windows và vẫn còn đang sử dụng Windows XP hoặc Vista, Microsoft đã sẵn sàng "bắt bài" bạn. Bạn có thể từ chối gói ưu đãi nâng cấp lên Windows 8 với giá rẻ và giữ lại hệ điều hành quen thuộc của mình. Hệ điều hành của bạn vẫn làm việc tốt và do đó bạn chẳng việc gì phải nâng cấp, đúng không? Tuy nhiên bạn sẽ đứng ở phía trái của vạch giới hạn mà Microsoft đã vẽ trên cát và bạn có lẽ sẽ nhận thấy mình thiếu sự hỗ trợ và cảm thông khi các vấn đề phát sinh.

Microsoft sẵn sàng chơi một canh bạc lớn

Nhiều người dùng có lẽ không quan tâm mấy đến IE9 và IE10. Chrome, Firefox và rất nhiều lựa chọn khác vẫn làm việc tốt. Nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng khác cũng cảm thấy thoải mái khi làm việc với Office 2010, thậm chí là Office 2003 và họ không quan tâm tới việc phải chuyển sang sử dụng Office 2013 trong thời gian tới. Tuy nhiên như đã nói ở trên, món hời 40 USD để nâng cấp lên Windows 8 vẫn có thể đủ thuyết phục mọi người thực hiện chuyển đổi, chỉ để tự bảo vệ các ván cược và để cho các tuỳ chọn của họ được mở rộng.

Mặc dù có rất nhiều người dùng yêu mến Windows XP và không muốn chuyển sang Vista hoặc Windows 7 bởi vì đơn giản họ không thấy cần phải chuyển đổi, nhưng chắc chắn tiền cũng là một yếu tố góp phần vào quyết định của họ. "Tôi thích Windows XP vì vậy tôi không cần phải bỏ ra 200 USD (khoảng 4 triệu đồng) để mua Windows 7" - chúng ta có thể giả định ý kiến của họ như vậy. Nếu Microsoft biến Windows 7 trở thành miễn phí, chắc chắn sẽ có nhiều người trong số những người "yêu Windows XP" ở trên sẵn sàng vui vẻ chuyển sang hệ điều hành mới.

Đúng là Microsoft không tung Windows 8 ra miễn phí nhưng hãng đã làm giống như một "bố già" khi đưa ra một "đề nghị không thể chối từ". Windows XP sẽ nhanh chóng kết thúc vòng đời của mình khi Microsoft ngừng hỗ trợ, khi đó việc nâng cấp lên Windows 8 chỉ với 40 USD thực sự rất hấp dẫn. Tuy nhiên, món hời này có một giới hạn thời gian, do đó người dùng chỉ có thời gian suy nghĩ từ nay tới hết 31/01/2013 để quyết định.

Microsoft đã kiếm được rất nhiều từ vạch ranh giới này. Bắt đầu từ ngày 26/10 tới chúng ta sẽ thấy canh bạc của Microsoft có thắng hay không.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác