VnReview
Hà Nội

Thua kiện sáng chế, Kodak sẽ lại kháng cáo

Hãng máy ảnh hết thời Kodak đã lại bị rung chuyển một lần nữa khi họ thua một vụ kháng cáo khác liên quan đến bằng sáng chế họ kiện chống lại Apple và RIM.

Theo Tech Radar, Uỷ ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) đã tán thành quyết định chẳng phải Apple cũng không phải RIM đã vi phạm bằng sáng chế của Kodak liên quan đến công nghệ xem trước hình ảnh kĩ thuật số, được gọi là bằng sáng chế 218.

Nhà sản xuất máy ảnh hiện đang gặp khó khăn này đã hy vọng có thể kiếm được 1 tỷ USD từ kiện tụng bằng sáng chế khi đang trong quá trình phá sản. Trên thực tế, phán quyết của tòa án sẽ không cho họ có được khoản tiền khổng lồ đó.

Tuy nhiên, kiện tụng vẫn sẽ tiếp tục vì Kodak dự định sẽ kháng cáo phán quyết một lần nữa. Bởi vì theo Kodak, "Giá trị pháp lí của bằng sáng chế 218 đã được xác thực trong vụ kiện tụng trước đó tại ITC và đã được phê chuẩn bởi Văn phòng Thương mại và Sáng chế Mỹ trong khi đối mặt với hai thách thức riêng biệt".

Kodak đã quyết định dừng sản xuất máy ảnh kĩ thuật số sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 1/2012. Trong quá trình này, hãng đang tìm kiếm người mua lại các bằng sáng chế hình ảnh kĩ thuật số - và phán quyết của toà án sẽ giáng một đòn mạnh vào giá trị mà người mua sẽ thấy trong một số công nghệ này.

Mạnh Cường
;

Chủ đề khác