VnReview
Hà Nội

Qualcomm đồng hành cùng Bkav trong suốt quá trình sản xuất Bphone 2017

Hôm qua, trên sân khấu của lễ ra mắt Bphone 2017, ông Mantosh Malhotra, Phó Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm đã chia sẻ những đánh giá của Qualcomm về năng lực nghiên cứu của các kỹ sư Bkav mà hãng đã chứng kiến trong quá trình đồng hành cùng Bkav sản xuất Bphone. Qualcomm cũng hé lộ việc sẽ hỗ trợ đưa Bphone 2017 Gold ra thị trường quốc tế.

Ông Mantosh Malhotra, Phó Chủ tịch Tập đoàn Qualcomm chia sẻ hợp tác chiến lược với Bkav

"Đại diện cho Qualcomm, chúng tôi rất hân hạnh đồng hành cùng Bkav – đối tác lâu năm của Qualcomm – có mặt tại đây hôm nay để ra mắt điện thoại Bphone 2017, một thiết bị cao cấp được mong đợi sẽ mang tới những trải nghiệm;tuyệt vời cho người dùng Việt Nam" - ông Mantosh Malhotra mở đầu bài phát biểu.

Ông cho biết, trong bối cảnh tốc độ đổi mới gia tăng và thế giới đang ngày càng trở nên gắn kết, Qualcomm xác định đây là thời điểm phù hợp để trở thành một phần đồng lực mạnh mẽ giúp Việt Nam ứng dụng công nghệ 4G nói riêng và là một phần trong bước chuyển mình và đổi mới công nghệ tại Việt Nam, cùng với thế giới, theo hướng 5G và IoT nói chung.

"Kỹ sư của Qualcomm, cùng với đội ngũ của Bkav, đã hợp tác chặt chẽ với nhau qua tất cả các giai đoạn phát triển – từ thiết kế ban đầu, thử nghiệm đến tinh chỉnh và tối ưu hóa – để phát triển chiếc điện thoại thông minh cao cấp Bphone 2017. Chúng tôi thực sự ấn tượng với năng lực kỹ thuật của Bkav và sự cống hiến của họ trong lĩnh vực R&D. Bkav đã cho thấy năng lực trong những mảng cốt lõi của ngành công nghệ điện thoại thông minh", ông Mantosh Malhotra chia sẻ.

Để minh chứng cho năng lực nghiên cứu của Bkav, ông đưa ra ví dụ về việc thiết kế ăng-ten, một quy trình thường được coi là thách thức lớn nhất cho các nhà cung cấp smartphone, đã chứng tỏ được sự sáng tạo của các kỹ sư Bkav. "Các bạn có thể chứng kiến điều này qua những cải tiến quan trọng trong các công nghệ chính được đưa vào trong chiếc Bphone mới", ông nói.

Nhận xét về Bphone 2017, ông Mantosh Malhotra nói: "Tôi rất vui mừng chia sẻ với các bạn rằng, chiếc điện thoại Bphone 2017 sẽ được trang bị chip Snapdragon 625 và 835 của Qualcomm, các nền tảng di động cao cấp và flagship của chúng tôi. Các nền tảng này được thiết kế theo nhu cầu khách hàng nhằm mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời, bao gồm kết nối mạng tốt hơn, các cuộc gọi thoại rõ nét, đường truyền trơn tru, tốc độ tải nhanh đáng kinh ngạc cũng như sử dụng pin điện thoại hiệu quả hơn. Vào thời điểm khi 4G LTE đang phủ sóng trên toàn quốc, Bphone 2017 có điều kiện thuận lợi để khai thác các tính năng phong phú và các dịch vụ mạng, nhờ đó mang lại nhiều trải nghiệm di động kết nối đến khách hàng".

Nhà lãnh đạo cấp cao của Qualcomm cũng bày tỏ cam kết sẽ "hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước như Bkav không chỉ đưa các sản phẩm với công nghệ hàng đầu đến với người tiêu dùng Việt nam mà còn có thể mở rộng ra thị trường thế giới – bằng cách xuất khẩu các sản phẩm ra thị trường quốc tế – để cộng đồng công nghệ toàn cầu có thể chứng kiến sự thành công và sự phát triển tuyệt vời của ngành công nghiệp di động Việt Nam". Ông cũng hé lộ việc đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, cũng như chia sẻ công nghệ và chuyên môn của Qualcomm tại Việt Nam.

"Tôi tin tưởng rằng, trong thời kỳ phát triển, Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm thiết kế và sản xuất lớn, không chỉ đối với điện thoại di động, mà còn các công nghệ và sản phẩm khác giúp ngành công nghiệp 4.0 trở thành hiện thực, đối với Châu Á và các nới khác trên thế giới", ông nói.

M.A

Chủ đề khác