VnReview
Hà Nội

Apple đang đi trước Qualcomm 2 năm trong công nghệ cảm biến 3D

Dường như Qualcomm là công ty bận rộn nhất trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ cảm biến 3D cho Android nhưng sẽ không có smartphone Android nào trang bị công nghệ này cho đến năm 2019.

Theo Mac Rumors dẫn báo cáo mới nhất của chuyên gia phân tích Ming Chi Kou (KGI Securities), Qualcomm đang phát triển công nghệ cảm biến 3D và đến năm 2019 mới có thể tích hợp vào các smartphone Android. Trong khi đó, đối thủ của họ, Apple có thể sẽ ra mắt công nghệ nhận dạng 3D sớm hơn trên mẫu iPhone 8. Đồng nghĩa rằng các smartphone Android có nguy cơ bị tụt lại phía sau các thiết bị đến từ Apple.

Mặc dù Qualcomm đã rất xuất sắc trong việc chế tạo các bộ vi xử lý hàng đầu thế giới và các giải pháp truyền tải băng thông rộng nhưng họ bị thua thiệt về những công nghệ như camera kép (nhiều smartphone Android phải chấp nhận sử dụng công nghệ mô phỏng zoom quang từ các nhà cung cấp thứ ba như Arcsoft), máy quét vân tay siêu âm…;

Ông Kou cho biết, công ty đang hoàn thành các thuật toán và đang tìm ra một thiết kế tối ưu đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ và nhiệt lượng máy tỏa ra khi sử dụng công nghệ này. Ngoài ra, Qualcomm cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các công ty cung cấp linh kiện cho Apple, đòi hỏi họ phải tìm ra những nhà cung cấp mới cho riêng mình để có đủ nguồn cung. Kou tiết lộ về những nhà cung cấp mà mỗi tập đoàn đang hợp tác như dưới đây:

Nói chung, Kuo cho biết "Android Camp" đang chờ đợi để xem sự ảnh hưởng của công nghệ nhận diện 3D, chờ đợi cách Apple sử dụng công nghệ nhận diện 3D và liệu nó có mang lại "trải nghiệm đột phá cho người dùng" và nhận phản hồi tốt hay không. Ngoài ra những tin đồn gần đây còn cho biết thêm, Apple sẽ tích hợp công nghệ cảm biến 3D giúp nhận dạng khuôn mặt vào camera trước thay thế cho công nghệ Touch ID nhúng vào màn hình do vấn đề sản xuất. 

Thái Âu

Chủ đề khác