VnReview
Hà Nội

Apple quý III: lãi 8,8 tỷ USD, bán 26 triệu iPhone, 17 triệu iPad

Tuy kết quả kinh doanh quý III của Apple không đạt kỳ vọng của các nhà đầu tư nhưng hãng vẫn vượt trên mức dự đoán của mình và lập kỷ lục về doanh số máy tính bảng iPad.

Theo Cnet, smartphone iPhone và máy tính bảng iPad một lần nữa lại dẫn đầu trong một quý kỷ lục của Apple dù kết quả có thấp hơn những gì giới đầu tư kỳ vọng.

Trong suốt quý III năm tài chính tính đến hết 30/6, Apple công bố doanh thu 35 tỷ USD và lợi nhuận 8,8 tỷ USD, tương đương 9,32 USD cổ phiếu. Cùng kỳ năm ngoái, Apple công bố doanh thu 28,57 tủ USD, lãi 7,31 tỷ USD (7,79 USD/ cổ phiếu).

Giới đầu tư kỳ vọng Apple sẽ thu về lợi nhuận 10,35 USD/ cổ phiếu với doanh thu 37,2 tỷ USD.

Apple đã dự báo quý III lãi 8,86 USD/ cổ phiếu trên doanh thu khoảng 34 tỷ USD. Vào quý tới, giám đốc tài chính Apple kỳ vọng doanh thu 34 tỷ USD và lợi nhuận trên cổ phiếu là 7,76 USD.

Trong một thông cáo Apple phát đi hôm qua (ngày 24/5, giờ Mỹ), CEO Tim Cook cho biết hãng đã đạt kỷ lục doanh số iPad với 17 triệu chiếc được bán ra trong quý III. Hãng cũng đã cập nhật toàn bộ dòng sản phẩm MacBook, sẽ phát hành phiên bản hệ điều hành Mountain Lion vào ngày 25/7 và sẽ phát hành hệ điều hành di động iOS 6 vào mùa Thu tới. Hãng cũng đang nóng lòng cho ra mắt những sản phẩm mới "đáng kinh ngạc" mà hãng đã đưa vào dây chuyền sản xuất.

Trí Minh

Chủ đề khác