VnReview
Hà Nội

Facebook đang đánh mất người dùng trẻ vào tay Instagram và Snapchat

Có vẻ Instagram hay Snapchat đang khiến họ vui vẻ hơn so với Facebook.

Ảnh: E online

Theo Business Insider, một nghiên cứu từ eMarketer cho thấy lượng người dùng thanh thiếu niên hoạt động trên Facebook tại Mỹ và Anh giảm mạnh trong năm nay so với năm trước.

Cụ thể, lượng người dùng từ 12 đến 17 tuổi giảm 3,4% xuống còn 14,5 triệu, nhiều hơn so với tỉ lệ giảm 1,2% của năm ngoái, là năm thứ 2 liên tiếp những thanh thiếu niên "bỏ rơi" Facebook.

Điều đó cũng diễn ra tương tự tại Anh. eMarketer không cung cấp số liệu hay ước tính trước đó nhưng lại công bố tỉ lệ người dùng Facebook trẻ tuổi tại đây tiếp tục giảm 2,8% cho đối tượng từ 12 đến 17 tuổi, còn từ 18 đến 24 tuổi giảm 3,1%.

Dường như họ đang chuyển hướng sang các mạng xã hội khác, một trong số đó là Instagram cũng thuộc sở hữu của Facebook và Snapchat. eMarketer thậm chí còn dự đoán số người dùng trẻ tuổi tham gia Instagram và Snapchat sẽ đông hơn Facebook vào cuối năm nay.

Nhà phân tích Oscar Orozco từ eMarketer cho biết họ "thấy số lượng thanh thiếu niên đang dần chuyển sang Instagram và Snapchat. Cả 2 nền tảng đều có những thành công nhất định vì người dùng đã bắt đầu phù hợp với cách giao tiếp của chúng: sử dụng nội dung thị giác (hình ảnh)".

"Vẫn có những thanh thiếu niên tiếp tục sử dụng Facebook, tuy nhiên họ có vẻ ít đăng nhập và dành ít thời gian hơn cho nền tảng này".

eMarketer dự đoán cơ sở người dùng (userbase) của Snapchat tại Mỹ sẽ tăng 25,8% và 20,2% tại Anh, trong khi Instagram ở Mỹ là 23,8%, ở Anh là 34,8%.

Tuy nhiên, Facebook vẫn sẽ là mạng xã hội lớn nhất với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Ngoài ra, Instagram cũng thuộc Facebook vậy nên sự thay đổi có thể không gây quá nhiều thiệt hại cho Facebook.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác