VnReview
Hà Nội

iPhone 8 có thể "quá đắt" với phần đông người dùng

Trước thông tin iPhone 8 có thể chạm ngưỡng 1000 USD, các nhà phân tích cảnh báo đây là mức giá "quá cao" đối với phần đông người dùng.

Nhiều thông tin gần đây khẳng định, iPhone 8 sẽ có mức giá chạm ngưỡng 1000 USD cho phiên bản thấp nhất. Đây có thể là mức giá khiến nhiều người phải phải suy nghĩ về việc liệu có nên móc hầu bao để đổi lấy một thiết bị như vậy hay không?

Theo 9to5Mac, nhà phân tích Mark Moskowitz đến từ ngân hàng đầu tư tài chính Barclays dẫn kết quả khảo sát cho thấy, chỉ có 18% người dùng thực sự muốn trả mức giá trên 1000 USD để mua iPhone. Mark cho rằng sẽ có ít hơn 1 trong 5 người mua tiềm năng chọn iPhone mới với mức giá trên 1000 USD.

Mark đồng thời tin tưởng, Galaxy Note 8 sẽ có lợi thế hơn cả về giá bán so với iPhone trong cuộc đấu smartphone trên thị trường cao cấp.

Mark chia sẻ: "Với Apple, chúng tôi lo ngại công ty sẽ phải đáp ứng mong đợi từ phía các nhà đầu tư sau màn ra mắt iPhone mới vào tháng Chín. Thách thức lớn nhất là việc hiện chỉ có 18% người mua tiềm năng sẵn sàng chi 1000 USD cho một chiếc iPhone mới, thấp hơn con số dự báo 30-35% của các nhà đầu tư".

Bên cạnh đó, Apple chắc chắn sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức tại các thị trường mới nổi. Những khách hàng tại đây dễ bị cám dỗ với phân khúc tầm trung đang nổi lên. Những công ty hàng đầu trong phân khúc này hiện có Huawei, Oppo và Vivo.

Samsung chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ mức giá cao "cắt cổ" của iPhone 8. Mặc dù được vậy, Galaxy S8 và Note 8 vẫn đang có mức giá khá cao, điều có thể sẽ ảnh hưởng đáng kể tới quyết định lựa chọn sản phẩm của người dùng.

Barclays đã hạ mức giá theo lợi nhuận mục tiêu của Apple (AAPL) xuống 9%, hiện chỉ con 159,78 USD.

Trên đây chỉ là những phỏng đoán từ giới phân tích. Con số người mua iPhone thực tế có thể thay đổi tùy trước và sau khi diễn ra sự kiện ra mắt và thời gian mở bán.

Tiến Thanh

Chủ đề khác