VnReview
Hà Nội

Samsung, Corning mở nhà máy sản xuất màn hình laptop mới

Samsung và Corning đang hợp tác xây dựng một nhà máy sản xuất mới ở Trung Quốc với trang thiết bị đáng giá 600 triệu USD. Dự án còn thiếu một vài chữ kí cuối cùng nhưng đã được dự tính khởi công ở quận mới Wuxi của Trung Quốc vào cuối năm nay.

samsung series 9

Sau khi hoàn thành, nhà máy này sẽ sản xuất màn hình thủy tinh TFT - LCD được dùng nhiều nhất trong laptop và các màn hình LCD máy tính.

Samsung và Corning đã là đối tác lâu năm trong lĩnh vực sản xuất màn hình LCD, cùng sáng lập công ty liên doanh TNHH Vật liệu Chính xác Samsung Corning, với một nhà máy sản xuất đặt tại Hàn Quốc.

Một trong những mục đích của việc mở nhà máy mới là giảm sức ép lên doanh nghiệp liên doanh Hàn Quốc, thay vì chuyển khối lượng công việc sang Trung Quốc.

Sẽ có nhiều notebook bền hơn?

;Corning vốn nổi tiếng nhờ vào màn hình Gorilla Glass rất được ưa chuộng trên các smartphone và tablet vì độ bền cao. Người ta vẫn chưa biết nhà máy mới có sản xuất Gorilla Glass không vì chúng chưa hề được sản xuất ở nhà máy Hàn Quốc, nơi mà phần lớn chỉ xử lí với màn hình thủy tinh mỏng Eagle XG. Tuy thế người ta vẫn hi vọng rằng nhà máy mới này sẽ mở ra cơ hội sử dụng kỹ thuật sản xuất mới cho chiếc Gorilla Glass dùng trên những dòng laptop tiếp theo của Samsung. 

Lan Phương

 

Chủ đề khác