VnReview
Hà Nội

Facebook vừa mất một tài năng trẻ vào tay Google

Sayman, 21 tuổi – được xem là nhân viên trẻ nhất của Facebook – đã rời bỏ mạng xã hội này để đến đầu quân cho Google.

Nhân viên trẻ nhất rời Facebook để đến với Google

Facebook đã tuyển dụng Michael Sayman từ khi anh đang là sinh viên thực tập ở tuổi 17. Năm 18 tuổi, anh trở thành nhân viên chính thức của Facebook. Và sau 3 năm, Sayman đã quyết định rời bỏ Facebook để đầu quân cho Google.

Theo Bloomberg, tại Facebook, Sayman là người quản lý sản phẩm, giúp Facebook hiểu thế hệ của mình sử dụng điện thoại của họ như thế nào, tư vấn về các sản phẩm thử nghiệm cho thanh thiếu niên và giúp các nhà quản lý hiểu được các xu hướng mới. Tại Google, anh chàng sẽ là người quản lý sản phẩm Assistant – trợ lí giọng nói dựa trên cơ sở dữ liệu của gã khổng lồ tìm kiếm.

Assistant là ưu tiên hàng đầu của Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai. Công ty đang nỗ lực để nhúng công cụ này vào một loạt các sản phẩm của riêng mình (cũng như trên thiết bị của các công ty khác). Trợ lí của Google đạ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ Siri của Apple và Alexa của Amazon. Hôm thứ Hai, Google đã xác nhận Sayman được tuyển dụng cho nhóm Assistant.

Facebook đã phát hiện ra Sayman – người đã tự làm ứng dụng di động ở tuổi 13. Trước khi thực tập, công ty đã đưa cậu đến gặp CEO Mark Zuckerberg. Sayman vẫn còn đeo niềng răng khi cậu chính thức trở thành một trong những nhân viên trẻ tuổi nhất của Facebook.

Trong một bài đăng trên Facebook, Sayman cho biết cậu học code từ những đoạn video được chia sẻ trên Google.

Cậu viết: "Trên bình diện cá nhân, tôi cũng thấy Assistant như một cơ hội để Google hạ thấp rào cản đối với trẻ em/thanh thiếu niên để giúp họ học cách lập trình và khuyến khích họ khám phá hế giới khoa học máy tính theo những cách mà họ từng cho rằng không thể". Sayman cũng thừa nhận CEO Facebook là "một nguồn cảm hứng phi thường", "rất tuyệt vời khi làm việc chung".

Bạch Đằng

Chủ đề khác