VnReview
Hà Nội

Bái phục cách một công ty Trung Quốc đang kiếm tiền khủng từ bitcoin

Hai năm trước, Micree Zhan - một chuyên gia thiết kế chip người Trung Quốc đọc được cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng Tam thể của Liu Cixin khi đang phải đánh vật để tìm cách tạo ra một chip xử lý mới.

Micree Zhan từng thiết kế các con chip tùy biến cho Bitmain, công ty do ông;đồng sáng lập và trở thành công ty bitcoin hàng đầu thế giới, giúp thống trị ngành công nghiệp mới, siêu cạnh tranh đào bitcoin. Hiện tại, ông cần một con chip có thể đưa Bitmain lên một quỹ đạo mới, một con chip giúp Bitmain làm chủ học sâu - công nghệ thay đổi thế giới, một nhánh của trí tuệ nhân tạo.

Khi đang ngồi thiền, một bài tập mà Zhan đã duy trì mỗi tối trong gần 1 thập kỉ, một ý tưởng bất chợt xuất hiện. Ông nhớ lại, "Lúc đó vào đêm muộn và có thứ gì đó truyền cảm hứng cho tôi – Sophon"! Sophon là một siêu máy tính hư cấu có kích thước chỉ bằng một hạt proton trong cuốn Tam thể, được nền văn minh ngoài hành tinh gửi đến để ngăn chặn tiến bộ khoa học trên trái đất. Nó có khả năng tạo ra những hiện tượng lạ như tạo ra các chữ nhấp nháy trên võng mạc của những nhà khoa học ưu tú. Người ngoài hành tinh sử dụng nó để tiếp quản trái đất khi hành tinh của họ bị phá hủy do lực hấp dẫn bất thường của ba mặt trời.

Sản phẩm mới nhất của Bitmain, Sophon có thể hoặc không thể học hỏi học sâu. Nhưng bằng cách đưa ra một cái tên như vậy, Zhan và người đồng sáng lập Bitmain, Jihan Wu, đã đánh tiếng cho cả thế giới biết ý định của họ. Sophon sẽ gồm miếng bespoke silicon (một loại silicon độc nhất vô nhị) đầu tiên của Bitmain dành cho cách mạng công nghệ AI. Nếu theo đúng kế hoạch, hàng ngàn đơn vị Sophon của Bitmain sẽ sớm huấn luyện các mạng lưới thần kinh tại các trung tâm dữ liệu khổng lồ khắp thế giới.

Michael Bedford Taylor, giáo sư tại trường Đại học Washington, chuyên nghiên cứu về ngành công nghiệp đào Bitcoin và các con chip đặc thù, nhận định Bitmain có thể làm được điều này. Theo Taylor, các con chip vi mạch tích hợp chuyên dụng (ASIC- application-specific integrated circuit) kiểu này được thiết kế để thực hiện duy nhất một chức năng cực kỳ hiệu quả và có thể tạo ra làn sóng mới trong điện toán phân tán. "Điều này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho lĩnh vực phần cứng. Chúng ta sắp chứng kiến sự xuất hiện của tất cả các loại đám mây ASIC và cộng đồng phần cứng bitcoin đã chứng minh rằng ở những điều kiện thuận lợi, điều này có thể xảy ra nhanh chóng chỉ cần một nỗ lực ở mức bình thường".

Gã khổng lồ núp dưới bóng của Trung Quốc

Để biết được làm cách nào một công ty khởi nghiệp tại Bắc Kinh lại có thể sẵn sàng thách thức những Google, Nvidia và AMD trong cuộc đua vũ trang về học sâu, thì điều cốt yếu phải hiểu được vai trò then chốt của Bitmain trong nền kinh tế bitcoin trị giá 70 tỉ USD. Bitmain Technologies Ltd. được thành lập tại Hong Kong và có cổ đông kiểm soát là một công ty tín thác đăng ký tại quần đảo Cayman.

Micree Zhan - Nhà đồng sáng lập Bitmain đang giải thích ý nghĩa của Sophon (Nguồn Quartz)

Công ty là một trường hợp kỳ diệu của hội nhập theo chiều dọc. Bitmain thiết kế silicon vừa vặn với khu mỏ đào bitcoin của mình, lắp ráp máy móc và sau đó bán chúng cho những khách hàng trên toàn thế giới. Công ty cũng vận hành máy móc theo tài khoản riêng, cho chạy các mỏ đào bitcoin khổng lồ và sau đó cho thuê theo hợp đồng với các bên khác và cuối cùng quản lý một số mỏ đào bitcoin lớn nhất thế giới.

Bitmain hiện là công ty có sức ảnh hưởng lớn nhất trong nền kinh tế bitcoin nhờ hiệu quả của khoản chi không giới hạn cho sức mạnh xử lý, hay hash rate (tốc độ, sức mạnh tính toán của mạng lưới Bitcoin) mà công ty kiểm soát. Những mỏ đào như Antpool và BTC.com của Bitmain chiếm 28,9% hiệu suất của mạng lưới bitcoin trên toàn cầu.

Hash rate cực kỳ quan trọng vì bitcoin đang đứng giữa cuộc "nội chiến" hỗn loạn. Việc kiểm soát các khối hash rate cho phép các thợ đào được quyền ‘bỏ phiếu' cho những đề xuất liên quan đến tương lai của bitcoin. Mấu chốt tại cuộc tranh luận này là: Làm thế nào tăng lượng giao dịch mà mạng lưới bitcoin có thể xử lý trong một khoảng thời gian nhất định. Việc phân chia bitcoin thành bitcoin và bitcoin-cash cũng là một cách.

Khai thác bitcoin là quá trình kiểm tra và cập nhật các giao dịch mới vào trong sổ cái của bitcoin – còn gọi là blockchain. Thợ đào phải cạnh tranh với nhau để tìm ra một khối mới. Đổi lại, khi thực hiện công việc vốn yêu cầu sức mạnh xử lý cực lớn và phải chịu chi phí tiền điện khổng lồ này, thợ mỏ được thưởng một lượng bitcoin cụ thể tương ứng với mỗi khối họ cập nhật vào blockchain. Hiện tại, phần thưởng đang là 12,5 bitcoin cho mỗi khối, và cứ 10 phút lại có một khối mới được tạo ra. Giá bitcoin ở thời điểm hiện tại rơi vào khoảng 4.000 USD, tức là kiếm được 50.000 USD mỗi 10 phút hoặc 7,2 triệu USD một ngày.

Tranh cãi và chỉ trích về blockchain

Doanh nhân Wu, bộ óc kinh doanh của Bitmain là một hình ảnh nhận được nhiều ý kiến trái chiều trong giới bitcoin. Ông là người khởi xướng cách tiếp cận kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng năng suất giao dịch bitcoin, điều này làm tăng kích thước các khối bitcoin bằng cách loại bỏ hạn chế 1 megabyte được áp đặt bởi người tạo ra kí hiệu bitcoin, Satoshi Nakamoto. Bitmain nằm trong số những công ty ký "Hiệp định New York", kêu gọi tăng gấp đôi kích thước bitcoin theo đề xuất Segwit2z. Vài người cho rằng kỹ thuật này mạo hiểm, và hiển nhiên là cực kì mạo hiểm vì nó tập trung sức mạnh trong tay của những thợ đào - giống như Bitmain. Sosthène – biệt danh của một bitcoiner người Paris cho biết: "Tại Pháp, chẳng ai thích Wu cả. Ông ta bị coi thường".

Zihan Wu - Nhà đồng sáng lập Bitmain trước sảnh của Trụ sở chính tại Bắc Kinh (Nguồn: Quartz)

Những người chỉ trích Bitmain nghi ngờ Wu đứng sau những vụ việc gần đây liên quan đến việc chia tách bitcoin. Việc chia tách này được một thợ đào tại Thâm Quyến có biệt danh ViaBTC hỗ trợ, đã xảy ra đối với một công ty mà Bitmain đầu tư. Wu phủ nhận đứng sau việc chia tách và Bitmain công khai cho biết mình trung lập trong vấn đề này. "Giá mà chúng tôi có được sức ảnh hưởng đến như vậy", Wu cười, một đề xuất trước đó kêu gọi Không giới hạn Bitcoin mà ông và những nhân vật đáng chú ý khác hậu thuẫn, "có thể đã được kích hoạt".

Jack Liao, người điều hành Lightning ASIC - một hãng khai thác bitcoin đặt tại Thâm Quyến đã tranh cãi với Bitmain. Ông nói Wu đang cố thống trị nền kinh tế Bitcoin và định hình giới hạn của nó theo cách của riêng mình. "Ông ta muốn kiểm soát mã code, ông ta muốn kiểm soát môi trường", Liao cho biết. "Sau đó ông ta có thể thiết kế toàn bộ hệ sinh thái bitcoin". Liao đã đối đầu với Wu trên phương tiện truyền thông tại Trung Quốc, tuyên bố rằng mình đang chuẩn bị thực hiện hành động pháp lý chống lại Wu vì đã nói xấu công ty của mình.

Wu, 31 tuổi, đấu khẩu với những nhà phê bình trên Twitter, mạng xã hội mà ông nói rằng mình bị dìm bởi những trò khiêu khích cố ý. Ông đã trở nên nổi tiếng khi công khai đăng tải một dòng tweet đầy châm biếm năm 2016 để đáp trả những người được cho là đã khiêu khích mình trong suốt cuộc tranh luận về tương lai của Bitcoin.

Dòng tweet này nhanh chóng tạo nên một trào lưu ảnh chế và được coi là bằng chứng cho thấy Wu không đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt cuộc đàm thoại về ảnh hưởng đến tương lai của giao thức trị giá 70 tỉ USD này.

Dòng tweet gây tranh cãi của Wu

Wu nói rằng ông lấy làm tiếc về dòng Twitter bột phát đó. "Nếu tôi có một cỗ máy thời gian, tôi sẽ không đăng nó", Wu nói.  Xây dựng lại hình ảnh là một phần lý do tại sao các phóng viên được mời đến Bắc Kinh để gặp Wu, dù rất hiếm khi ông cho phép phỏng vấn và tại sao phóng viên được mời ghé thăm xưởng đào bitcoin của ông tại Mông Cổ một ngày sau cuộc gặp mặt.

Một sự chia tách khác của bitcoin manh nha từ tháng 11, khi cộng đồng cần phải quyết định xem có tăng giới hạn về kích thước khối hay không. Wu, người ủng hộ việc chia tách này nói rằng việc phân chia này là không thể tránh khỏi. Ông cho biết: "Nhìn chung, những nhà phát triển không sở hữu bitcoin. Có lẽ họ chỉ sở hữu dự án phần mềm lõi của bitcoin, nhưng bitcoin không phải là phần mềm, nó là một dạng thỏa thuận xã hội được thực hiện bởi phần mềm. Và nếu con người không thỏa thuận được với nhau, sự phân chia là không thể tránh khỏi. Đó chỉ là vấn đề về thời gian mà thôi".

Cơ hội thử sức với nhà thiết kế chip

Sức mạnh của Bitmain và Wu có thể sẽ không bao giờ tồn tại nếu không có cuộc gặp gỡ tình cờ trên một con phố của Bắc Kinh. Zhan, nhà thiết kế chip Sophon và các bộ não kĩ thuật đứng sau Bitmain, đang theo đuổi một kế hoạch khởi nghiệp tên là DivaIP vào năm 2010 để tạo ra một chiếc hộp set-top (một thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình) cho phép người dùng chuyển tín hiệu từ màn hình tivi đến màn hình máy tính. Một nhân viên của Zhan đang chào hàng cho khách khi Wu đi qua.

Nhân viên làm việc trong Trụ sở chính của Bitmain tại Bắc Kinh (Nguồn Quartz)

Wu khi đó có một quỹ đầu tư riêng, nắm trong tay bằng kinh tế và tâm lý học từ đại học Bắc Kinh, một cơ sở giáo dục uy tín nhất tại Trung Quốc. Zhan, tốt nghiệp Viện khoa học Trung Quốc, ngôi trường nổi tiếng về trình độ kĩ thuật, lúc đó đang gây quỹ cho DivaIP, đã nhờ Wu tư vấn. Dù lúc đó Wu không thể giúp nhưng ba năm sau Wu lại là người cần đến Zhan.

Wu phát hiện ra bitcoin vào năm 2011 và một dòng suy nghĩ đọng lại trong đầu ông. Ông nói: "Họ miêu tả nó như một dự án mã nguồn mở nguy hiểm nhất từng có". Bitcoin được hình dung là một loại tiền tệ vô quốc gia, được bất kì ai sở hữu nhưng lại không ai kiểm soát, không có ngân hàng trung ương, không có chính phủ nào quản lý. Wu cho biết: "Một hệ thống tiền tệ như vậy là hoàn toàn khả thi. Nó không có sự hậu thuẫn của cdhính phủ. Nó thậm chí còn không được hỗ trợ như giá vàng".

Rất nhanh chóng, Wu vét sạch tài khoản ngân hàng của mình để mua bitcoin. Một bitcoin có thể được mua với giá dưới 1 USD đầu năm 2011. "Tôi đã dùng toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mua bitcoin năm 2011. Phần lớn mọi người nghĩ đó là sự mạo hiểm hoặc một trò lừa đảo". Hai năm sau bitcoin bùng nổ, tăng chóng mặt từ 20 USD đầu năm 2013 lên đến 900 USD vào cuối năm và theo đà này, nó đã thu hút được nhiều sự chú ý. Wu nhận thấy mình có thể kiếm tiền không chỉ bằng giao dịch bitcoin mà còn tạo ra nó. Vào thời điểm đó, cứ 10 phút một thợ đào có thể kiếm 25 bitcoin.

Wu đầu tư vốn vào bitcoin năm 2011. Nhưng ông cần một nhà thiết kế chip. Nhớ đến Zhan, Wu viết lại mọi thứ mình hiểu về bitcoin trong một email gửi Zhan. "Tôi đã mất hai giờ để đọc về bitcoin trên Wikipedia. Tôi biết đây là điều đúng đắn. Tôi quyết định thực hiện việc kinh doanh này ngay lập tức", Zhan nói.

Bespoke silicon cho bitcoin

Nhiệm vụ ban đầu của Zhan là thiết kế một ASIC có thể chạy SHA-256, chuẩn mã hóa được dùng trong bitcoin, đạt mức hiệu quả tối đa. Việc phát triển các ASIC khai thác bitcoin làm leo thang cuộc chiến chi phí cho sức mạnh xử lý để khai thác bitcoin.

Các mỏ đào Bitcoin của Bitmain (Nguồn Quartz)

Wu cho biết: "Khởi đầu cực kì khó khăn đối với Zhan. Anh ấy thường phàn nàn đó là điều không thể", để tạo ra một ASIC cho bitcoin. Nhưng Zhan, 38 tuổi đã hoàn thành công việc với tốc độ kỉ lục, chỉ mất 6 tháng từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thành sản phẩm. Thời gian cực kì quan trọng vì giá bitcoin biến động khủng khiếp, đồng nghĩa với việc Bitmain có thể bỏ lỡ cơ hội một lần trong đời để kiếm lời từ những giao dịch tấp nập đang diễn ra. Những người chơi khác đã sẵn sàng, trước đó nhà sản xuất ASIC như ASICMiner và Butterfly Labs đã kêu gọi vốn cho dự án của mình năm 2012 nhằm tạo ra thế hệ đầu tiên của các ASIC bitcoin.

Tháng 11 năm 2013, mỏ khai thác đầu tiên của Zhan, Antminer S1 sẵn sàng và Bitmain bắt đầu kinh doanh. Việc làm ăn phát đạt. "Chúng tôi đã đạt được doanh số tốt cả năm 2014", Wu cho biết. Thật vậy, bitcoin lên mức cao lịch sử gần 1.200 USD vào tháng 11 năm 2013.

Cuối năm 2014, việc sàn Mt. Gox phá sản đặt Bitmain trong tình cảnh khốn đốn. Không ai muốn chi trả những hóa đơn tiền điện đắt đỏ để khai thác tiền tệ kĩ thuật số đang rớt giá. "Giá xuống quá thấp và toàn bộ kế hoạch kinh doanh lại được lập khi giá bitcoin ở mức cao", Wu cười. "Vì vậy khi rớt giá, không có nhiều yêu cầu cho các mỏ khai thác bitcoin của chúng tôi. Cuối năm 2014 là khoảng thời gian khó khăn nhất".

Sống sót sau tai nạn bitcoin

Wu và Zhan cố bám trụ. Zhan nói: "Lúc đó thực sự khó khăn. Tôi nghĩ nếu giá tiếp tục giảm, Bitmain sẽ phá sản". Nhưng đến năm 2015, tiền tệ mã hóa này dường như đã chạm đáy. Lãi suất tăng lên, kéo theo đó là các ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhất trên thế giới cũng quan tâm hơn đến blockchain – vấn đề kỹ thuật chính của bitcoin.

Cùng lúc đó, Zhan bắt tay thực hiện Antminer S5, mỏ khai thác bitcoin thứ 5 của Bitmain, cắt giảm lượng tiêu thụ điện năng chỉ còn 1/3 so với mỏ S1. Vì giá bitcoin tăng trở lại, các thợ đào quay trở lại làm việc, Antminer S5 là thiết bị được họ lựa chọn. "Con chip đó thật tuyệt vời", Wu nói. "Nó đã đỡ đần công ty rất nhiều". Theo Zhan, Bitmain đã kiếm được 50% biên lợi nhuận trên sản phẩm này.

Antminer S5, gồm chip BM1384, đã thay đổi vận mệnh của Bitmain. Wu không tiết lộ doanh thu và lợi nhuận của công ty, mà chỉ nói rằng, công ty "đang có tình hình tài chính rất tốt". Ông cho rằng đây chính là điểm tích cực về dòng tiền và chiếm hơn 70% thị phần các mỏ khai thác bitcoin, cung cấp hiệu quả cho 70% sức mạnh xử lý trên toàn mạng lưới.

Theo Wang Jun, người phụ trách về các thuật toán trong các con chip học sâu mới của Bitmain, công ty cũng bán ra hàng trăm nghìn Antminer mỗi năm và các mỏ khai thác bitcoin là nguồn thu nhập chính của công ty. Wu nói với Bloomberg rằng khu mỏ tại Ordos tạo ra doanh thu 250.000 USD mỗi ngày và ông có kế hoạch đầu tư thêm 200 triệu USD để xây dựng nhiều mỏ mới tại Mỹ.

Antminer chỉ có vài đối thủ. Do các nhà sản xuất chip phụ thuộc vào giá bitcoin tăng lên để bán hàng hóa của mình, nhiều người đã không thể trụ nổi khi giá bitcoin giảm sâu vào năm 2014 và 2015. Hiện đối thủ cạnh tranh chính của Bitmain là Bitfury có trụ sở tại San Francisco, tự sản xuất chip và bán chúng, duy trì các mỏ tại Georgia và Đông Âu. Công ty này chiếm khoảng 6% bitcoin hash rate trên toàn cầu.

Bitman hiện đang thuê 600 nhân công đặt trụ sở chính tại tòa nhà 4 tầng trong khu công nghệ cao mà các công ty công nghệ ưa thích tại Bắc Kinh. Bitmain cũng đang cải tạo lại tòa nhà kế bên vì các không gian đã được tận dụng hết. Bên trong, gần như không có ai quá 25 tuổi. Nishant Sharrma - Quản lý truyền thông của Bitmain cho biết, phần đông các nhân viên không có mối quan tâm cá nhân đến bitcoin, họ chỉ làm việc của mình và không cần tham gia vào những cuộc tranh luận, tranh cãi và lý luận về thế giới tiền tệ mã hóa.

Đám mây ASIC: Có phải là tương lai của học sâu?

Vì giá của bitcoin tăng vọt, tương lai của Bitmain trên thị trường tiền tệ mã hóa dường như được đảm bảo. Nhưng trong cuộc đua về trí tuệ nhân tạo, Bitmain vẫn chỉ là gã tí hon trong lĩnh vực mà các gã khổng lồ đang thống trị. Tại sao một công ty khởi nghiệp bitcoin tại Bắc Kinh có thể cạnh tranh với Google, Nvidia và AMD?

Các máy đào bitcoin bên trong mỏ đào của Bitmain tại Ordos (Nguồn Quartz)

Wang Jun, người đứng đầu chương trình AI, cấp dưới của Zhan, đã mất 2 năm để nghiên cứu về con chip học sâu của Bitmain. Ý tưởng ăn mòn silicon trong các thuật toán học sâu phổ biến nhất, do đó làm tăng tính hiệu quả. Người dùng có thể áp dụng những bộ dữ liệu riêng và xây dựng mô hình của riêng mình trên ASIC, cho phép các mạng thần kinh tạo ra kết quả và học hỏi những kết quả đó với tốc độ nhanh hơn nhiều. Đây là kỹ thuật mà bộ phận DeepMind của Google, đặt tại London, dùng để huấn luyện trí tuệ nhân tạo AlphaGo, sử dụng các chip xử lý Tensor Processing Unit riêng của mình.

Bitmain lên kế hoạch bán những con chip này cho công ty nào muốn huấn luyện mạng thần kinh của riêng của họ, đồng nghĩa với việc tăng giá trị của nền kinh tế. Wang cho biết các hãng công nghệ như Baidu, Alibaba và Tencent là những khách hàng tiềm năng của họ. Bitmain thậm chí có thể xây dựng các trung tâm dữ liệu riêng chứa hàng nghìn các mỏ đào học sâu cho khách hàng thuê năng lực tính toán đó, giống như họ làm với các mỏ bitcoin.

Wang, một chuyên viên kỳ cựu của Baidu và Google, lập luận rằng Bitmain có lợi thế trong cuộc đua học sâu vì công nghệ khai thác của họ phát triển từ những cá nhân dùng máy tính bàn, đến các card đồ họa, rồi đến silicon tùy biến. Ngành công nghiệp học sâu đơn giản là gắn liền với sự phát triển mà các thợ đào bitcon đã có sẵn kinh nghiệm. Vậy, điều gì xảy ra tiếp theo? "Các ASIC", Wang nói. "Trong lĩnh vực ASIC của bitcoin, ai là người giỏi nhất thế giới? Đó là Bitmain".

Giáo sư Taylor cho biết, sự cố gắng hết mình, tập trung cao độ có thể nhận lại những thành quả tốt nhất từ những gã khổng lồ trong lĩnh vực này. Khai thác Bitcoin, bằng việc tập trung vào lợi nhuận ít ỏi và tính toán chi phí có thể tạo ra một đối thủ đáng gờm đối với Google và Nvidia trên thế giới. Taylor nói: "Các công ty xuất sắc trong khai thác bitcoin đã phát triển các kỹ năng để tồn tại trong một ngành công nhiệp cạnh tranh khốc liệt, có tính thông dụng cao, có bí quyết thiết kế hệ thống ở cấp độ cao và biết cách giữ các chi phí dành cho trung tâm dữ liệu thấp. Những người chiến thắng trong cuộc chiến thiết kế [chip] của bitcoin dễ dàng đánh bại những nỗ lực tự thân của chúng tôi".

Tiền không chỉ là câu chuyện chúng ta kể với nhau

Zhan có thể đã xử lý vấn đề mang tên ASIC học sâu của Bitmain, nhưng ông vẫn còn rất nhiều thứ trong đầu. Ông còn vài tháng để ra mắt Sophon, mà theo kế hoạch sẽ có mặt trên thị trường trước cuối năm. Thậm chí kể cả khi sống sót sau vụ khủng hoảng bitcoin 2014, ông nói mình vẫn cảm thấy bị bủa vây bởi những khủng hoảng và thử thách kinh doanh.

Ông chuyển sang triết lý hướng dẫn. Cùng thời điểm, ông đọc cả cuốn Tam thể và Sapiens: Lược sử về loài người của nhà lịch sử học người Israel Yuval Noah Harari. Trong đó, Harari lập luận rằng, kể chuyện là một thuộc tính của loài người giúp hình thành nên các nhóm, xã hội và nền văn minh. "Nếu chúng ta tin vào cùng một câu chuyện, chúng ta có thể làm việc được với nhau", Zhan cho biết.

Zhan được hỏi liệu có nhớ Harari lý luận rằng tiền thuộc nhóm các câu chuyện có sức mạnh nhất mà con người kể cho nhau nghe hàng thập kỉ.

Zhan nói: "Vâng, tiền, quốc gia, dân chủ, thậm chí cả công ty - tất cả những điều này chỉ là ảo. Sau khi đọc xong cuốn sách, tôi nghĩ tác giả đã đúng. Cuốn sách đã gây ấn tượng cho tôi rất nhiều. Đó là một cuốn sách hay".

Thu Phan

Theo Quartz

Chủ đề khác