VnReview
Hà Nội

Snapdragon 836 bị hoãn đến đầu năm 2018

Những tin đồn mới nhất liên quan đến SoC sắp tới của Qualcomm lại tiếp tục xuất hiện. Ngay sau khi có tin nhà sản xuất chip Hoa Kỳ không có kế hoạch tung ra bộ vi xử lí Snapdragon 836 trong năm nay, thông tin mới về danh mục phát triển sản phẩm của Qualcomm lại rò rỉ.

Qualcomm trì hoãn phát hành chip Snapdragon 836 đến đầu năm 2018

Theo PhoneArena, trước đó, nhiều tin đồn cho rằng con chip Snapdragon 836 sẽ được sử dụng cho Pixel 2 và Pixel 2 XL (dự kiến phát hành vào mùa thu năm nay). Tuy nhiên, các thông tin mới nhất cho thấy 2 flagship mới của Google sẽ sử dụng Snapdragon 835 như nhiều thiết bị di động cao cấp được phát hành gần đây.

Qualcomm đã hứa với Google rằng bộ vi xử lý Snapdragon 836 sẽ được tung ra vào một thời điểm nào đó, nhưng sau đó công ty đã trì hoãn chipset này vì những lý do không rõ. Có lẽ Snapdragon 836 vẫn còn nằm trong kế hoạch phát hành của công ty vào đầu năm 2018 nhưng có thể với một tên gọi khác.

Điểm mấu chốt là trong kế hoạch năm 2017, Qualcomm chỉ phát hành một con chip cao cấp duy nhất. Do đó, Snapdragon 836 đã được chuyển sang năm sau. Mặt khác, Snapdragon 835 vẫn là sự lựa chọn tốt cho các công ty điện thoại thông minh, do đó ít có lí do để thay thế nó bằng một con chip khác trong vài tháng tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác