VnReview
Hà Nội

Q2/2017: Apple dẫn đầu thị trường Trung Quốc, Samsung tụt khỏi top 5

Theo một khảo sát thị trường mới nhất được thực hiện tại Trung Quốc trong Q2/2017, Apple tiếp tục đứng đầu tại thị trường smartphone Trung Quốc, trong khi gã khổng lồ Hàn Quốc đang dần tụt hạng, thậm chí bị đánh bật khỏi top 5.

Theo GizmoChina, iPhone là chiếc smartphone được dùng nhiều nhất tại Trung Quốc trong Q2/2017 vừa qua. Khẳng định này có được từ thống kê của Hiệp hội Thương mại quốc tế Hàn QUốc (KITA) đưa ra mới đây.

Cụ thể, Samsung đã bán được tổng cộng 48 triệu máy trong Q2/2017 tại Trung Quốc. Trong khi đó, Apple vẫn tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu với 171 triệu chiếc iPhone được bán ra.

Đáng chú ý hơn, các vị trí theo sau Apple lần này thuộc về các thương hiệu nội địa như Huawei với 132 triệu máy, Oppo đạt 124 triệu máy. Hai vị trí thứ ba và tư thuộc về Vivo và Xiaomi với doanh số lần lượt 108 và 68 triệu máy. Như vậy, Samsung gần như đã bị đánh bật khỏi top 5 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc, giảm 2 bậc so với Q1/2016.

Theo Yonhap, sự vươn lên của các nhà sản xuất Trung Quốc cho thấy, xu hướng thị trường đang dần có sự dịch chuyển khi nhiều khách hàng nước này đang dần yêu thích các thương hiệu nội địa hơn.

Cũng theo thống kê, có khoảng 63% smartphone được bán ra tại thi trường Trung Quốc trong Q2/2017 là smartphone tầm trung hoặc giá rẻ. Chỉ có khoảng 6,4% người dùng nước này chịu chi nhiều hơn 600 USD cho một mẫu smartphone cao cấp, trong đó iPhone là một lựa chọn chiếm đại đa số.

Một số thống kê khác lại chỉ ra, các thương hiệu như Oppo hay Vivo đang nhận được sự yêu thích rất nhiều của giới trẻ Trung Quốc. Số liệu khẳng định, 50% người mua điện thoại OPPO là thanh thiếu niên từ 16-25.

Tỷ lệ hài lòng và quyết định chọn mua iPhone trong tương lai của người dùng Trung Quốc rất cao, chiếm tới 53,4%. Trong khi con số này đối với Samsung chỉ là 7,2%.

Kể từ khi ra mắt iPhone 6, Apple dường như đã nắm trong tay "quân át chủ bài" đánh bại hoàn toàn Samsung. Các dòng Galaxy S-series và Note-series sau này gần như không thể thu hút người dùng bằng những mẫu iPhone mới của Apple. Mặc dù thua trên sân Trung Quốc nhưng Samsung vẫn tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong Q2/2017.

Tiến Thanh

Chủ đề khác