VnReview
Hà Nội

Doanh thu iPhone X khó đạt được như kỳ vọng?

Do phải đến tháng 11 iPhone X mới bắt đầu lên kệ, công ty phân tích thị trường KGI đã cắt giảm dự báo doanh số của sản phẩm này trong năm nay.

>Liệu iPhone X có thể đánh bại Galaxy Note 8?

KGI cắt giảm dự báo doanh số iPhone X trong năm nay

Theo PhoneArena, KGI đã thực hiện một số thay đổi trong dự báo của mình liên quan đến doanh số của iPhone X trong Quý 3 và toàn năm nay. Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI cũng là người có dự đoán chính xác nhất về iPhone X (từ tháng 2).

Apple chỉ cho phép khách hàng đặt trước iPhone X từ ngày 27 tháng 10 nên KGI cho rằng công ty này sẽ không bán ra chiếc điện thoại này trong Quý 3/2017. Với việc iPhone X chỉ được bán ra vào tháng 11, KGI đã giảm mức dự đoán doanh số chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple trong năm nay xuống còn 40 triệu chiếc (so với 45 đến 50 triệu chiếc trước đó).

KGI cũng cho rằng nhu cầu giữa cung và cầu đối với iPhone X trong năm 2018 cũng không cân bằng. Trước đó, Apple dự đoán doanh thu của công ty trong quý hiện tại sẽ khoảng 49 đến 52 tỷ USD, nghĩa là áp lực đặt lên bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus là khá lớn.

Tuy nhiên, dữ liệu đặt hàng trước của 2 phiên bản iPhone này (Apple đã cho phép đặt hàng trước) là rất khả quan. iPhone 8 và 8 Plus sẽ được bán ra từ ngày 22 tháng 9.

Bạch Đằng

Chủ đề khác