VnReview
Hà Nội

Dưới trướng Google, HTC vẫn sẽ ra mắt điện thoại của riêng mình

HTC vẫn sẽ sản xuất điện thoại vào năm 2018 sắp tới.

> Chi tiết về thỏa thuận 1,1 tỷ USD giữa Google và HTC

> Google mua lại một phần mảng smartphone của HTC với giá 1,1 tỷ USD

> Không từ bỏ, HTC sẽ ra thêm 3 smartphone trong năm nay

Theo TheVerge, HTC và Google vừa chính thức ký một thoả thuận trị giá 1,1 tỷ USD theo đó, phần lớn thành viên trong đội thiết kế smartphone của HTC sẽ chuyển sang làm việc cho Google. Mặc dù hai bên không tiết lộ chi tiết cụ thể của thỏa thuận, nhưng trong một thông cáo báo chí, HTC đã tiết lộ: HTC vẫn sẽ cho ra đời ít nhất một dòng flagship nữa.

"Thỏa thuận này cũng sẽ hỗ trợ chiến lược duy trì các thương hiệu smartphone đã từng thành công, cho phép thực thi một danh mục sản phẩm hợp lý hơn, hiệu quả hoạt động cao hơn và duy trì được tính linh hoạt về tài chính. Những nhà thiết kế hàng đầu của HTC vẫn đang làm việc không mệt mỏi để cho ra dòng flagship tiếp theo, kế thừa thành công của chiếc HTC U11 hồi đầu năm nay".

Một danh mục sản phẩm hợp lý có nghĩa là HTC sẽ cắt bỏ tất cả các dòng điện thoại khác và chỉ tập trung vào các mẫu thành công và hiệu quả nhất, thường là các dòng flagship hàng đầu như U11. Tính linh hoạt về tài chính là ám chỉ việc HTC đã và đang thua lỗ liên tục nhiều tháng liền, giảm bớt được gánh nặng tài chính nhờ việc chuyển bớt nhân viên sang Google trong khi nhận thêm 1,1 tỉ USD tiền tươi sẽ giúp công ty thoát khỏi tình trạng khủng hoảng.

Một trong những lý giải cho việc HTC vẫn không giải tán đội ngũ nghiên cứu và sản xuất smartphone là do điều này sẽ gây khủng hoảng tồn kho lên các công ty viễn thông và đại lý trên toàn thế giới. Không ai muốn mua một chiếc điện thoại của một thương hiệu đã ngưng hoạt động. Cùng với việc thỏa thuận giữa HTC và Google chưa được thực hiện ngay lập tức mà phải chờ cho đến đầu năm sau. Song khoảng thời gian trước đó cũng là khoảng thời gian mà công ty này đang bắt tay vào thiết kế mẫu máy mới.

Mặc dù vậy, việc cho ra mắt flagship vào năm 2018 cho thấy HTC sẽ không chỉ dừng ở việc duy trì đội ngũ chính để đảm bảo mảng kinh doanh smartphone được duy trì ổn định. Liệu HTC có thể tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung và LG, trong khi cả 2 đối thủ này có lợi thế hơn về chuỗi cung ứng bền vững và nguồn cung cấp vững mạnh và một đối thủ mạnh mẽ như Google?

Ngưng hoàn toàn mảng kinh doanh smartphone vốn đang là gánh nặng cho HTC, thể hiện một số dấu hiệu phục sinh và tập trung toàn vào việc biến nền tảng thực tế ảo Vive thành một sản phẩm thành công trên toàn thế giới có lẽ là viễn cảnh đẹp nhất của HTC. Điều đó có thể thành hiện thực trong tương lai, nhưng trong vài tháng tới ,HTC vẫn phải tiếp tục sản xuất smartphone.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác