VnReview
Hà Nội

Microsoft Store sẽ bán laptop, smartphone, tablet và cả Xbox

Microsoft đang chuẩn bị một sự thay đổi lớn với chợ ứng dụng Windows Store trên Windows 10, không chỉ là việc đổi tên sang Microsoft Store, hãng dự kiến sẽ biến cửa hàng ứng dụng này trở thành nơi bán các sản phẩm như Surface, điện thoại Windows Phone.

Theo Mspoweruser, Microsoft đang trong quá trình chuyển đổi Windows Store sang tên gọi mới Microsoft Store trên Windows 10. Động thái; thể hiện rõ nhất liên quan đến logo vừa rò rỉ mới đây. Tuy nhiên sự thay đổi sẽ không chỉ có tên gọi, Microsoft dự kiến sẽ biến chợ ứng dụng này trở thành nơi mua sắm "đúng nghĩa" với nhiều sản phẩm phần cứng.

Trên Microsoft Store thế hệ mới, giờ đây người dùng có thể mua các sản phẩm như Surface, Xbox One, điện thoại Windows Phone, laptop, máy tính bảng Windows 10 cùng nhiều phụ kiện khác. Trước đây, cửa hàng Windows Store chỉ là nơi cung cấp ứng dụng, trò chơi, sách, phim và các chương trình truyền hình.

Đặc biệt hơn cả Microsoft cũng sẽ cung cấp các thiết bị, phụ kiện của nhiều đối tác bên thứ ba như Fibit, HP.

Hiện tính năng vẫn chưa xuất hiện trên Windows 10 PC hay Mobile, tuy nhiên chuyên trang Mspoweruser đã có thể tiếp cận sớm, thậm chí đặt mua sản phẩm thành công.

Quy trình mua hàng trên Microsoft Store sẽ yêu cầu người dùng phải xác minh danh tính bằng Windows Hello. Sau khi xác minh, đơn hàng sẽ được tạo lập và vận chuyển tương tự như khi đặt trên cửa hàng online Microsoft Store.

Hiện chưa rõ khi nào Microsoft sẽ giới thiệu chính thức tính năng trên tới người dùng. Mặc dù vậy, giới công nghệ rất kỳ vọng vào sự xuất hiện của tính năng này trên bản cập nhật Windows 10 Fall Creators dự kiến phát hành vào 17/10 tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác