VnReview
Hà Nội

Câu hỏi lớn với Apple: Có bao nhiêu người đang đợi mua iPhone X?

Dòng người xếp hàng mua iPhone mới năm nay không dài như những năm trước. Điều này khiến các nhà đầu tư và phân tích tự hỏi: liệu sẽ có bao nhiêu người bỏ qua iPhone 8 và đợi mua iPhone X?

iPhone 8 và 8 Plus

Theo Business Insider, iPhone X là mẫu iPhone nâng cấp nhất về mặt công nghệ, cũng là chiếc iPhone đắt nhất, bán ra vào ngày 3/11 tới. Wamsi Mohan, nhà phân tích của Bank of America Merrill Lynch, nói rằng vẫn còn quá sớm để nói iPhone 8 là thiết bị bán chạy hay không, vì iPhone X vẫn chưa ra mắt.

"Đánh giá của chúng tôi cho thấy nhu cầu mua iPhone 7/7 Plus năm ngoái cao hơn một chút so với iPhone 8, nhưng chúng tôi cho rằng đó là do mọi người có thể đang đợi đặt hàng iPhone X bắt đầu sau ngày 27/10", Mohan nói.

Các nhà phân tích đã giảm con số ước tính về doanh số quý 4 tháng Chín của Apple, vì "nhu cầu iPhone 8 và 8 Plus khá khiêm tốn".

Apple vẫn chưa nói gì về doanh số iPhone 8. Apple thường "mật báo" với các nhà đầu tư về thành công của các iPhone mới bằng cách công bố thông cáo với những số liệu sau khi iPhone bán ra trong kỳ nghỉ cuối tuần đầu tiên. Nhưng hãng đã ngừng làm việc đó từ năm ngoái và không hề có ý định tiếp tục.

Apple đã ra những thông báo chung về kết quả kinh doanh quý kết thúc vào tháng Chín này, quý mà có dính vài tuần cuối tháng khi iPhone 8 bán ra. Nhưng Business Insider cho rằng một phần trong những dự đoán doanh thu mạnh mẽ từ 49 đến 52 tỷ USD có thể đến từ giá bán iPhone 8 và 8 Plus tăng cao hơn so với những gì iPhone 7 có trong những tuần bán đầu tiên.

Một điều nữa là Apple dự kiến sẽ bán hàng chục triệu iPhone trước khi năm 2017 kết thúc. Việc iPhone X có thể thiếu hàng, và nhu cầu mua iPhone 8 có vẻ kém đi, nghĩa là Apple rất dễ có một quý kinh doanh đáng thất vọng. Hoặc một tình thế nữa xảy ra là nguồn cung iPhone X đáp ứng đủ nhu cầu và thúc đẩy doanh số "phi mã"; như một số nhà phân tích hy vọng.

Và nhu cầu mua iPhone 8 thấp có thể có nghĩa là khi Apple bắt đầu bán iPhone X ra, sẽ có rất nhiều người đổ xô đi mua máy mới. Vừa qua, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities ước tính lượng đặt trước iPhone X có thể đạt đỉnh 40 triệu hoặc 50 triệu máy.

Hoàng Lan

Chủ đề khác