VnReview
Hà Nội

Lazada mở rộng cung cấp sản phẩm từ Taobao tại Đông Nam Á

Lazada vừa thông báo họ sẽ sớm cung cấp các sản phẩm từ chợ trực tuyến Taobao của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) tới khách hàng của một số nước Đông Nam Á như Philippines, Indonesia và Thái Lan trong vài tuần tới.

> Lazada thí điểm giao hàng bằng xe điện Go Green

> Nhiều khách hàng bức xúc khi mua hàng qua Lazada.vn

Theo trang công nghệ TechWireAsia, nhờ vào việc bổ sung thêm các sản phẩm từ Taobao, Lazada, công ty có trụ sở tại Singapore đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử tại một số nước Đông Nam Á, sẽ có thể phục vụ cho nhiều khách hàng hơn bao giờ hết.

Sự kết hợp giữa Lazada và Taobao Collection (bộ sưu tập hơn 8 triệu sản phẩm từ mĩ phẩm cho tới đồ điện tử tới từ trang web Taobao) tại những đất nước ngoài Trung Quốc đã được khởi xướng từ đầu năm nay. Trước khi công bố mở rộng sang Philippines, Indonesia và Thái Lan, Lazada đã cung cấp các sản phẩm của Taobao tại Malaysia và Singapore và đã đạt được nhiều thành công.

Taobao Collection được cung cấp một trang riêng trên Lazada Malaysia.

Việc đưa gian hàng của Taobao Collection tới các quốc gia khác tại Đông Nam Á là một động thái được mong đợi. Sản phẩm từ Taobao đã chứng minh được sự phổ biến đối với những người mua sắm trực tuyến tại khu vực này. Tuy nhiên, trước khi có cái bắt tay giữa Lazada và Taobao, khách hàng thường gặp khó khăn do không hiểu tiếng Trung Quốc trên trang web chính thức của Taobao.

Bằng cách cung cấp các sản phẩm của Taobao Collection, Lazada có thể mang tới một trải nghiệm mua sắm trực tuyến được bản địa hóa và phù hợp với nhu cầu của khách hàng tại Đông Nam Á. Ngoài ra, Lazada cũng thông báo họ sẽ là cung cấp lựa chọn trả tiền sau khi nhận hàng cho những ai mua sản phẩm của Taobao Collection. Đối với nhiều khách hàng, đây thật sự là một điều hấp dẫn.

Sản phẩm từ Taobao được rất nhiều khách hàng tại Đông Nam Á biết tới.

Mặc dù có quy mô nhỏ nhiều so với Taobao của Alibaba, Lazada đã thành công trong việc trở thành một địa chỉ quen thuộc đối với những khách hàng mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á. Năm ngoái, Lazada đã tổ chức Online Revolution (Cách mạng trực tuyến), một sự kiện giảm giá hàng loạt được tổ chức cùng thời điểm với sự kiện giảm giá nhân ngày độc thân của Alibaba.

Aimone Ripa di Meana, giám đốc của Lazada cho biết việc cung cấp các sản phẩm của Taobao chỉ đơn giản là để đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách hàng.

"Có một sự yêu thích mạnh mẽ đối với các sản phẩm của Taobao tới từ khách hàng tại Singapore từ 6 tháng trước", ông Aimone cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Nhật Nikkei.

Tập đoàn Alibaba hiện đang sở hữu phần lớn công ty Lazada sau khi đầu tư 1 tỷ USD để mua 83% cổ phần vào tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, trên thực tế, sự quan tâm của Alibaba đối với Lazada đã tới từ sớm hơn khi gã khổng lồ Trung Quốc nắm được những cổ phiếu quan trọng của Lazada từ năm 2016.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, Lazada đã trở thành một trong những trang web mua hàng trực tuyến được yêu thích nhất Đông Nam Á. Hiện nay, Lazada đã có mặt tại 6 quốc gia khác nhau (bao gồm cả Việt Nam) và phục vụ hàng triệu khách hàng mỗi tháng. Lazada cho biết họ có doanh thu hàng năm là hơn 1,1 tỷ USD, 5 triệu lượt truy cập mỗi ngày và có 30.500 gian hàng khác nhau.

Nguyễn Long

Chủ đề khác