VnReview
Hà Nội

Mac OS X Mountain Lion được tải về hơn 2 triệu lần

Trong khi chưa có thông tin chính thức từ Apple, những con số thống kê không chính thức ban đầu cho thấy hệ điều hành mới được phát hành OS X Mountain Lion của Apple đang có bước khởi đầu ấn tượng với hơn 2 triệu lượt tải về chỉ sau 48 giờ phát hành.

Mac OS X Mountain Lion được tải về hơn 2 triệu lần

Nếu các con số sơ bộ này là chính xác thì Mountain Lion có thể trở thành hệ điều hành được triển khai nhanh nhất mọi thời đại bất kể ở nền tảng nào.

Theo tổng hợp của HotHardware từ công ty theo dõi web Chitka, công ty này đã thống kê các con số bằng cách sử dụng một vài thuật toán và xác định được có khoảng 2,11 triệu người dùng máy tính Mac hiện tại đang sở hữu Mountain Lion. Điều này dựa một phần vào công bố của Apple hồi tháng Sáu năm 2012 rằng có khoảng 66 triệu người hiện đang dùng các máy tính Mac trên toàn thế giới.

"Nhìn vào các con số này, nếu chúng ta giả định rằng khoảng 90% trong số 2,11 triệu người trả tiền để tải bản nâng cấp này về thì OS X Mountain Lion đã đem về cho Appe 38 triệu USD doanh thu chỉ trong 48 giờ".

Mac OS X Mountain Lion là một hệ điều hành có giá rất hợp lý chỉ 20 USD (khoảng 400 ngàn đồng) và đó cũng là lý do tại sao có hàng triệu lượt tải về chỉ trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Nó cũng là một bản nâng cấp hấp dẫn cung cấp hơn 200 tính năng mới.

Neo

Chủ đề khác