VnReview
Hà Nội

Apple định đầu tư vào Twitter

Apple đã tổ chức vài cuộc thảo luận với Twitter hơn một năm trước đây về tiến hành một khoản đầu tư chiến lược vào dịch vụ tin nhắn ngắn Twitter.

Trích dẫn từ một nguồn tin nội bộ, New York Times cho biết giữa hai công ty hiện không có thảo luận chính thức về đầu tư hay thâu tóm nào.

Kể từ khi các cuộc thảo luận giữa Twitter và Apple kết thúc, tình hình các công ty Web mới thành lập – kể cả công ty đại chúng và công ty tư nhân đã thay đổi nhanh chóng. Facebook đã có đợt phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) vang dội (chỉ tiếc rằng sau đó, giá cổ phiếu Facebook rớt thê thảm, giờ còn 23,71 USD/ cổ phiếu so với giá IPO là 38 USD/ cổ phiếu). Giá trị của các công ty công nghệ mới nổi khác như Groupon và Zynga cũng tiếp tục giảm. Điều này đã làm cho các nhà đầu tư phải băn khoăn rằng liệu đầu tư vào các hãng Internet tiêu dùng mới thành lập như Twitter có phải là lựa chọn đúng đắn?

Các cuộc thảo luận đầu tư giữa Apple và Twitter tiếp tục thắt chặt mối quan hệ giữa hai bên. Apple – vốn đã lỡ nhịp trong xu hướng truyền thông xã hội – đã đưa Twitter vào các thiết bị của hãng như iPhone và gần đây là máy tính Mac. Chẳng hạn, người dùng iPhone có thể đăng nhập tài khoản Twitter của họ từ nhiều ứng dụng – gồm các website, YouTube… và vỗ nhẹ vào một nút để đăng link hoặc ảnh lên Twitter.

Hải Ninh

Chủ đề khác