VnReview
Hà Nội

Doanh thu tháng 9 của HTC tăng 117% nhờ vào Google Pixel 2

Song do chỉ sản xuất 1 chiếc Pixel cho Google nên doanh thu tháng 9 năm nay của HTC sụt giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo PhoneArena, HTC mới đây đã công bố doanh thu tháng 9 của mình là 6,51 tỷ Tân Đài tệ (khoảng 215 triệu USD), tăng 117% so với 3 tỷ Tân Đài tệ (99,2 triệu USD) của tháng 8. Công lao này phần lớn đến từ lô hàng sản xuất Pixel 2 cho Google. Năm nay HTC chỉ tham gia sản xuất 1 phiên bản Pixel 2 thay vì cả 2 như Pixel đời đầu.

Vì chỉ sản xuất 1 chiếc Pixel cho Google nên doanh thu tháng 9 năm nay của hãng sụt giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện HTC đang phát triển một thiết bị mới thuộc dòng flagship U11: HTC U11 Plus được cho sẽ có màn hình 18:9 cong tương tự LG V30 hay Galaxy S8. Trong cả năm nay doanh thu của HTC là 46,3 tỷ Tân Đài tệ (1,4 tỷ USD), giảm 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù doanh thu sụt giảm nhưng vị thế hiện tại của HTC đã tốt hơn nhiều. Nhờ thỏa thuận với Google mà hãng sẽ có 1,2 tỷ USD khi thỏa thuận kết thúc vào đầu năm tới. Đổi lại HTC cung cấp cho Google các giấy phép không độc quyền thuộc một phần sở hữu trí tuệ của mình. Một số nhân viên từng tham gia sản xuất Pixel của HTC cũng sẽ sang làm việc tại Google.

Tuy đang tập trung vào mảng thực tế ảo Vive VR nhưng HTC vẫn tiếp tục ở lại mảng smartphone. Nhà sản xuất Đài Loan được cho là đang phát triển một phiên bản độc lập của kính thực tế ảo Vive mà không cần cắm vào máy tính có tên là Vive Focus dựa trên thiết kế tham chiếu của Google và Qualcomm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác