VnReview
Hà Nội

Lenovo giới thiệu loạt giải pháp máy chủ ThinkSystem tại Việt Nam

Bên cạnh việc công bố 42 kỷ lục thế giới và benchmark hiệu năng của danh mục giải pháp máy chủ ThinkSystem dùng vi xử lý Intel Xeon Scalable mới nhất, công ty Trung Quốc Lenovo cũng giới thiệu thêm 7 giải pháp mới dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều nay (19/10) tại TP.HCM, Lenovo cho biết hiện họ đang đứng ở vị trí số 1 về độ tin cậy và hài lòng của khách hàng ở mảng giải pháp máy chủ x86. Cùng với đó, hệ thống máy chủ ThinkSystem của họ cũng đã giành được 42 vị trí số 1 trên thế giới về các phép đo hiệu năng.;

Các kỷ lục này dựa trên chuẩn đánh giá TPC-E - một cơ sở dữ liệu mô hình hóa hãng môi giới có khác hàng thực hiện giao dịch trực tuyến trong các giao dịch đầu tư, vấn tin tài khoản và nghiên cứu thị trường). Cùng với đó, các hệ thống ThinkSystem SR950 và SR650 cũng đạt 26 kỷ lục thế giới với chuẩn đánh giá STAC-M3 - một chuẩn đo lường khả năng tải các hoạt động phân tích, xử lý thông tin dựa theo chuỗi thời gian. Ngoài ra, họ cũng đạt kỷ lục thế giới với chuẩn SPECvirt_sc2013 dành cho máy chủ 2 socket cũng như chuẩn SPECjbb2015 dành cho máy chủ 1,2,4 và 8 socket. 

Bên cạnh việc giới thiệu các kỷ lục trên, Lenovo cũng bổ sung thêm 7 giải pháp mới trong các lĩnh vực điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (BIG DATA), phân tích dữ liệu và cơ sở dữ liệu được hỗ trợ thên các máy chủ ThinkSystem mới. Cùng với đó, hãng cũng ra mắt hai giải pháp mới dựa trên nền tảng Intel Xeon Scalable. 

Các con số đáng chú ý trong slide chia sẻ của Lenovo tại buổi gặp mặt báo chí

Tại Việt Nam, ThinkSystem đã có mặt cách đây khoảng 2,5 năm, cùng thời điểm Lenovo thành lập bộ phận này và họ cho biết sẽ tập trung vào thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hãng cũng công bố rằng, dù chỉ mới có mặt trên thị trường trong khoảng 2,5 năm qua nhưng thị phần máy chủ của Lenovo đã vươn lên đứng ở vị trí thứ 2 thế giới.

Trong đó ThinkAgile là danh mục giải pháp phần mềm được phát triển trên tền tảng các hệ thống ThinkSystem của Lenovo mà theo họ là sẽ giúp người dùng tiếp cận "cuộc cách mạng trí tuệ" dựa trên danh mục giải pháp Trung tâm Dữ liệu Quy mô lớn nhất của hãng, nhờ vào tính đơn giản, độ linh hoạt và tính sẵn sàng cho các nhu cầu trong tương lai. 

TM

Chủ đề khác