VnReview
Hà Nội

Samsung đang dần "nghiêm túc" hơn về trí tuệ nhân tạo?

Khi nhắc đến Samsung, chúng ta sẽ nghĩ ngay về mảng phần cứng hơn là về nền tảng có hệ sinh thái phát triển thịnh vượng. Nhưng gã khổng lồ điện tử của Hàn Quốc mong muốn thay đổi điều này ngay từ Hội nghị nhà phát triển Samsung ở San Francisco (Mỹ).

> Điện thoại Samsung sẽ sớm hỗ trợ hệ điều hành Linux

> Trợ lí ảo Bixby 2.0 ra mắt: thêm 200 ngôn ngữ, kết nối đa nền tảng

Giám đốc điều hành mảng di động của Samsung, DJ Koh, đã ngồi lại với Login vào hôm thứ Ba để nói về việc công ty đang nỗ lực thống nhất các bộ phận, về mối quan hệ với Google và về cách mà công ty đã vượt qua thảm họa Galaxy Note 7.

Theo Axios, Samsung đang là kẻ thống trị cuộc chơi trong thị phần Android và cũng là ông lớn trong lĩnh vực thiết bị gia dụng và điện tử gia đình nhưng họ đã tìm cách để được nhìn nhận một cách nghiêm túc trong lĩnh vực phần mềm và trí tuệ nhân tạo. Những nỗ lực đầu tiên chính là trình trợ lí ảo Bixby, tuy đã gặp chút trở ngại trong những ngày đầu ra mắt.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý của buổi đối thoại:

Về phía Samsung

Koh nói rằng các bộ phận tách biệt của Samsung Electronics cuối cùng sẽ phối hợp với nhau về mặt chiến lược và mỗi quan hệ này đang khăng khít hơn bao giờ hết trong suốt 33 năm làm việc của ông tại công ty. "Rõ là có một bức tường lửa giữa điện thoại di động và chất bán dẫn, hai mảng này đều có khách hàng riêng của mình", ông nói. "Nhưng quan điểm của tôi về việc chuẩn bị cho tương lai, chuẩn bị cho các công nghệ mới đang xuất hiện như AI IoT, VR, AR... chính là làm cách nào để chúng tôi có thể đáp ứng được thách thức khi chúng tôi thống nhất thành một thể thống nhất".

Bài học từ Note7

Đây là một ký ức rất đau đớn. Khi DJ Koh nhìn lại những năm qua, nó thật đáng buồn và là khoảng thời gian rất khó khăn. Hai nguyên tắc hoạt động của tôi là chịu trách nhiệm và minh bạch, cả trong và ngoài Samsung. Koh cho biết ông đã cố gắng giữ hai nguyên tắc của mình, một là làm việc có trách nhiệm không chỉ trong mà cả bên ngoài Samsung và hai là giữ gìn sự minh bạch.

Công ty đã kiểm tra hàng ngàn thiết bị và pin như là một phần của cuộc điều tra rộng rãi, hoàn thiện các tiêu chuẩn an toàn mới, bao gồm cả việc kiểm tra độ an toàn của thiết kế pin tám điểm nhằm tránh lặp lại sự cố. "Tôi rất vui vì không có gì xảy ra với S8, S8+ và Note 8. Tôi muốn giành lại sự cảm mến và niềm tin của người dùng đối với thương hiệu và sản phẩm. Tuy vậy, tôi vẫn chưa cảm thấy nhẹ nhõm một chút nào".

Về Phần mềm, dịch vụ và mối quan hệ với Google.

"Phần mềm và dịch vụ của chúng tôi không chỉ là một điều mới", ông nói trong tự hào về những ứng dụng như Samsung Pay, các nỗ lực về chăm sóc sức khỏe điện tử và giải pháp bảo mật Knox.

Về phần Google, Koh nói rằng mối quan hệ đang ở trong tình trạng tốt đẹp nhất từ trước đến nay, ông cũng tiết lộ rằng mình vừa mới có cuộc gặp mặt với CEO Sundar Pichai.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác