VnReview
Hà Nội

Huawei bán hơn 100 triệu điện thoại trong 3 quý đầu năm

Trước đó vào tháng 6 và 7, công ty Trung Quốc đã vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới.

Theo trang công nghệ Android Authority, trong 3 quý (tức 9 tháng) vừa qua của năm 2017, Huawei đã bán ra hơn 100 triệu smartphone trên toàn cầu. Được biết doanh thu chủ yếu của hãng đến từ các mẫu smartphone tầm trung và giá rẻ bán tại châu Âu, Trung Quốc và châu Á.

Phân khúc cao cấp là "mảnh đất" màu mỡ mà Huawei đang nhắm đến với dòng Mate và P. Với hơn 10 ngàn nhân viên trên khắp thế giới trong bộ phận nghiên cứu và phát triển, Huawei tự tin sẽ có nhiều khách hàng lựa chọn phân khúc cao cấp và có nhiều lợi nhuận hơn trong thị trường này.

Ngoài những thiết bị thông thường, hãng còn có kế hoạch ra mắt smartphone màn hình gập trong năm sau, điều mà Samsung cũng được cho là đang thực hiện.

Ngoài lượng máy bán ra ấn tượng, Huawei còn gây bất ngờ với tỷ lệ tăng trưởng đến 19% trong 3 quý đầu năm. Điều đó cho thấy sự phát triển cực kỳ nhanh chóng của Huawei, đồng thời mảng kinh doanh này cũng giúp doanh thu hoạt động của hãng tăng lên 30% từ đầu năm đến nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác