VnReview
Hà Nội

Galaxy S và Galaxy S II đạt doanh số 30 triệu chiếc

Vào cùng ngày Apple thông báo đã bán được hơn 4 triệu iPhone 4S, Samsung cũng tuyên bố hãng này đã ra hơn 30 triệu chiếc Galaxy S và Galaxy S II trên thị trường toàn cầu.

Doanh số của Galaxy S II đã đạt được kỷ lục với 10 triệu chiếc bán ra kể từ khi ra mắt hồi đầu năm nay. Con số này đạt được “nhanh hơn bất kỳ thiết bị nào trong lịch sử của Samsung”, công ty cho biết. Trong khi đó, với 20 triệu bản đã bán, Galaxy S là thiết bị di động bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Samsung cho đến nay.

Galaxy S II ra mắt tại Mobile World Congress 2011, đã nhanh chóng bán được hơn 3 triệu chiếc chỉ trong trong 55 ngày đầu tiên bán ra thị trường quốc tế. Con số này thực sự vẫn chưa là gì so với doanh số 4 triệu chiếc chỉ trong 3 ngày của iPhone 4S. Vào cuối tháng Tám, Samsung thông báo lịch cung cấp sản phẩm cho các hãng viễn thông Mỹ: 16-9 cho Sprint, 2-10 cho AT & T và 20-10 cho T- Mobile. Verizon không tham gia bán Galaxy S II.

Trong khi đó, thành công của Galaxy S, được phát hành năm ngoái, đã bị Apple cho vào tầm ngắm. Apple đã liên tiếp kiện Samsung từ đầu năm nay vì “tội” sao chép giao diện của iPhone và iPad trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy, tại các tòa án ở nhiều nước trên thế giới. Kết quả, Apple đã thành công trong việc khiến máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán ở Đức và Úc. Samsung cũng đáp lại bằng các vụ kiện liên quan đến các bằng sáng chế khác, trong đó model iPhone 4S vừa ra mắt của Apple bị kiện vi phạm bằng sáng chế về công nghệ 3G WCDMA của Samsung. Nhiều khả năng iPhone 4S sẽ bị cấm bán tại Ý và Nhật Bản.

Thanh Huyền

Chủ đề khác