VnReview
Hà Nội

Khởi động sự kiện Bán hàng mùa cuối năm lần đầu tiên tại Việt Nam

"Bán hàng mùa cuối năm - Từ ý tưởng tới thực thi" được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 28/10 là sự kiện được nhiều chủ shop mong đợi, với sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm của nhiều chuyên gia bán hàng.

Bán hàng mùa cuối năm (Final Season Sales - FSS) là sự kiện thường niên được tổ chức dành cho những người đang kinh doanh online, chuỗi cửa hàng, thương hiệu muốn triển khai các chiến dịch bán hàng cho mùa cuối năm. Và 2017 là năm đầu tiên FSS được tổ chức với chủ đề "Bán hàng mùa cuối năm - Từ ý tưởng tới thực thi.

Đại diện ban tổ chức, ông Trần Trọng Tuyến, CEO Công ty Cổ Phần DKT nhận định chủ đề của sự kiện không quá mới nhưng luôn là bài toán nan giải được các chủ shop quan tâm khi muốn tận dụng sức mua trong mùa bán hàng cuối năm - thời điểm vàng trong năm để tăng cao doanh số. "Việc học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia có nhiều năm "chinh chiến" trên thương trường sẽ giúp các chủ shop có kế hoạch triển khai các chiến dịch bán hàng mùa cuối năm 2017 một cách hiệu quả nhất: từ khâu PR, bán hàng, quản lý bán hàng đến việc hỗ trợ khách hàng sau khi mua sản phẩm...", CEO Trần Trọng Tuyến cho hay.

CEO Trần Trọng Tuyến phát biểu khai mạc sự kiện Bán hàng mùa cuối năm

Trong lần đầu tiên tổ chức, sự kiện có sự tham gia của các chuyên gia về bán hàng và nghiên cứu thị trường đến từ Sunhouse, Zalo, DHL eCommerce, Beemart, Adam Group... cùng hàng trăm khách mời là những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

Với những chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn của các chuyên gia, các khách mời tham gia sự kiện không chỉ nắm bắt được những dữ liệu về xu hướng, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mà còn được hướng dẫn các bước xây dựng và triển khai chiến dịch quảng cáo, marketing về hoạt động bán hàng cuối năm cũng như cách đo lường hiệu quả và quy trình quản trị, vận hành đơn hàng, nâng cao trải nghiệm mua hàng cho khách hàng. Cùng với đó, những bài học về sự thành công và thất bại cũng được chia sẻ tại sự kiện.

Theo thống kê của Bộ Công thương năm 2016, các loại hàng hóa dịch vụ thu hút người mua sắm qua mạng gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm (56%), đồ công nghệ và điện tử (55%), thiết bị đồ dùng gia đình (48%), vé máy bay, tàu hỏa, ô tô (45%), thực phẩm 26%…

Đại diện Bộ Công thương nhận định hiện ngày càng nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tham gia thị trường thương mại điện tử, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp cũng ngày càng lớn. Do đó, để thị trường phát triển, thực tế đòi hỏi người kinh doanh và khách hàng tham gia thương mại điện tử cần nâng cao chất lượng bán hàng, uy tín.

"Bán hàng mùa cuối năm - Từ ý tưởng tới thực thi" sẽ tiếp tục được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 10/11 với sự tham gia của các diễn giả đến từ Shopee, Zalo, Leflair, DHL eCommerce và Happy Group.

G.L

Chủ đề khác