VnReview
Hà Nội

Apple chính thức khai tử "New iPad" vào cuối tháng này

Apple vừa cho biết họ sẽ chính thức khai tử "New iPad" vào cuối tháng này. New iPad chính là tên gọi của chiếc iPad ra mắt vào năm 2012, và đã bị ngừng sản xuất chỉ sau đó 7 tháng.

Theo TechRadar, thông tin này xuất hiện trong một bản thông báo nội bộ được gởi cho các nhân viên Apple và các nhà cung cấp dịch vụ được uỷ quyền của hãng. Cụ thể, cả hai mẫu Wi-Fi lẫn 3G của New iPad đều sẽ bị đưa ra khỏi danh sách các thiết bị được Apple hỗ trợ chính thức.

Điều này có nghĩa là nếu bạn hiện đang sở hữu New iPad thì các trung tâm sửa chữa chính thức của Google sẽ có quyền từ chối sửa chữa, bảo hành cho bạn, trừ các trung tâm tại bang California và Thổ Nhĩ Kỳ (do có sự khác biệt trong luật).

New iPad là tên gọi của chiếc iPad 3 - chiếc iPad cuối cùng sở hữu cổng sạc 30-chân độc quyền của Apple, với viền dày đặc trưng mà sau đó đã không còn xuất hiện trên iPad Air nữa. Tuy là sản phẩm tablet đầu tiên được Apple trang bị màn hình siêu sắc nét Retina, nhưng New iPad lại là một sản phẩm có vòng đời khá ngắn, bởi chỉ khoảng 7 tháng sau khi xuất hiện, nó đã bị thay thế bởi chiếc iPad 4 với cổng sạc Lightning nhỏ gọn.

Một điều khá khôi hài là dù ra đời sau, nhưng iPad 3 lại bị "lên thớt" sớm hơn cả người tiền nhiệm là iPad 2. Chiếc iPad 2 vẫn được Apple bán ra cho đến tận năm 2014 với vai trò là mẫu tablet giá rẻ dành cho người dùng mới, và thậm chí nó vẫn được hỗ trợ chính thức ít nhất là đến năm 2019.

Tấn Minh

Chủ đề khác