VnReview
Hà Nội

Thị phần Windows 10 (1709) tăng mạnh sau tuần đầu phát hành

Nhờ những tính năng mới hấp dẫn, Windows 10 Fall Creators Update đã thu hút được rất đông sự quan tâm của cộng đồng người dùng và tỷ lệ cập nhật tăng trưởng mạnh.

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update (1709) hoặc Redstone 3 đã ra mắt được hơn 1 tuần. Hiện tại, phiên bản này đang chiếm trên 5,3% thiết bị Windows 10 trên toàn cầu, nhanh hơn so với phiên bản 1703 trước đó.

Dữ liệu cập nhật từ hãng AdDuplex cho thấy, bản cập nhật Windows 10 Creators Update (1703) đang dẫn đầu thị trường với tỷ lệ 74,6%. Trong khi đó, Windows 10 Anniversary Update (1607) đang chiếm 17,3%.

Click vào hình để xem ảnh to hơn

Phiên bản cập nhật đầu tiên Windows 10 (1511) hay Threshold 2 chiếm 1,9% và cuối cùng là bản Windows 10 gốc hiện chỉ còn trên 0,7% thiết bị, đa số là các dòng máy cài sẵn trên thị trường.

Dựa theo số liệu AdDuplex chỉ ra, bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update đang có màn khởi động khá ấn tượng và chắc chắn sẽ bứt phá trước các phiên bản tiền nhiệm trong nhiều tuần tới.

Có một tình trạng khá dễ nhận thấy trong thị phần các phiên bản Windows 10. Khi phiên bản Anniversary Update đạt 92% người dùng, đó cũng là lúc phiên bản tiếp theo Creators Update mới xuất hiện và hiện chiếm xấp xỉ 75%. Điều đó cũng đồng nghĩa, sẽ phải mất khá nhiều tháng để một phiên bản có thể tới tay tất cả người dùng.

Theo Microsoft, cách thức cập nhật nhỏ giọt và theo từng đợt như vậy sẽ giúp đảm bảo tối ưu trải nghiệm người dùng với phiên bản mới nhất.

Cũng theo số liệu của AdDuplex trên nền tảng di động, Windows Phone 8.1 đang là phiên bản được sử dụng nhiều nhất, chiếm tới 73,8%, vượt xa Windows 10 Mobile với 20,9%. Lượng người dùng trung thành với phiên bản cũ còn khá cao, điều này phần nào cho thấy, sự thụt lùi của Windows Phone và ngày tàn của hệ điều hành này đang tới rất gần.

Tiến Thanh

Chủ đề khác