VnReview
Hà Nội

Samsung và Apple đối đầu tại tòa án

Cuộc chiến bằng sáng chế giữa các đối thủ hàng đầu của thị trường điện thoại thông minh toàn cầu là hãng Samsung và Apple tiếp tục diễn ra tại tòa án Bắc California, Mỹ.

Tại phiên tòa do thẩm phán Lucy Koh chủ trì, tòa án đã tiến hành phiên chất vấn để lựa chọn 10 thành viên của bồi thẩm đoàn trong số 74 ứng cử viên.

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng phiên tòa liên quan đến lĩnh vực công nghệ nên các thành viên bồi thẩm đoàn bình thường không dễ dàng hiểu được.

Điều này có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến phán quyết của Tòa án.

Phiên tòa kéo dài một tháng và thu hút khoảng 40 nhà báo từ các đài truyền hình nổi tiếng như đài BBC của Anh, đài NBC của Mỹ và đài NHK của Nhật Bản tham gia đưa tin.

Trước đó, thẩm phán đã bắt buộc Apple và Samsung ngồi lại với nhau để tìm cách giải quyết vụ việc ngoài tòa án. CEO hai đại gia công nghệ - vừa là đối thủ (cùng đứng nhất, nhì thị trường máy tính bảng, smartphone) vừa là đối tác (Samsung cung cấp linh kiện cho Apple) – đã không đạt được sự thống nhất và để tòa án ra quyết định cuối cùng. Apple cáo buộc Samsung sao chép điên cuồng thiết kế iPhone, iPad của hãng và đòi bồi thường thiệt hại đến 2,5 tỷ USD.

Hải Ninh

Chủ đề khác