VnReview
Hà Nội

Mảng di động của Sony tiếp tục thua lỗ, các mảng khác đều lãi lớn

Sony vừa công bố kết quả tài chính của hãng trong Quý 2 (tính theo năm tài chính của công ty), trong đó bộ phận di động vẫn tiếp tục làm ăn thua lỗ.

Sony công bố kết quả tài chính Quý 2, mảng di động tiếp tục thua lỗ

Theo GSMAarena, Sony vừa phát hành bản báo cáo tài chính cho Quý 3/2017 (tương đương với Quý 2 trong năm tài chính của Sony). Trong giai đoạn 3 tháng (từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay), doanh thu của Sony đạt 18,25 tỷ USD với lợi nhuận hoạt động là 1,15 tỷ USD, con số ấn tượng nhất trong vài năm trở lại đây.

Phần lớn thu nhập của Sony đến từ mảng kinh doanh bán dẫn, bao gồm cảm biến hình ảnh cho các sản phẩm di động cũng như mảng kinh doanh máy chơi game PlayStation 4.

Trong 8 bộ phận kinh doanh, chỉ riêng mảng di động (Mobile Communications) là thua lỗ. Dù vậy, vẫn có vài tín hiệu lạc quan cho mảng kinh doanh này khi nó đạt doanh thu 1,5 tỷ USD, tăng 1,9% so với cùng thời gian năm ngoái.

Kết quả trong quý vừa qua, Mobile Communications thua lỗ 21,9 triệu USD, giảm so với mức 32,4 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Sony cho biết nguyên nhân chủ yếu đến từ sự gia tăng giá cả của các thành phần chính, cũng như tác động tiêu cực của đô la Mỹ.

Với đà tăng trưởng này, Sony hi vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận là 11,8% vào quý cuối cùng của năm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác