VnReview
Hà Nội

Samsung kiện đòi cấm bán iPhone 4S ở Nhật, Úc

Sau Pháp và Ý, Samsung tiếp tục đâm đơn kiện iPhone 4S của Apple vi phạm các sáng chế của hãng tại Nhật và Úc. Trước đó, tòa án Úc đã ra lệnh cấm bán tạm thời Galaxy Tab ở nước này vì vi phạm sáng chế iPad.

 

 

Theo hãng tin Reuters, từ tháng 4/2011, Apple và Samsung đã tiến hành cuộc chiến pháp lý chống lại nhau tại 10 quốc gia liên quan đến smartphone và máy tính bảng trong lúc cả hai chạy đua vị trí số 1 trên cả hai thị trường này.

Apple kiện các smartphone và máy tính bảng Galaxy của Samsung vi phạm các sáng chế của hãng, đặc biệt là sao chép "điên cuồng" thiết kế iPhone và iPad.

Còn Samsung kiện iPhone vi phạm sáng chế kết nối không dây 3G của mình.

"Từ việc tìm ra các hành vi vi phạm bằng sáng chế, Samsung tin rằng việc bán các thiết bị của Apple sẽ bị cấm", hãng tin Reuters trích dẫn thông cáo phát đi từ Samsung hôm qua.

Trước đó, có thông tin Chủ tịch và là người thừa kế của Samsung là Lee Jae-yong được mời đến dự lễ tưởng niệm đồng sáng lập Steve Jobs vào ngày 19-10. Sau đó, ông Lee sẽ có buổi làm việc với CEO Apple Tim Cook. Hiện Apple cũng là khách hàng chip và màn hình lớn nhất của Samsung.

HTC thua trong vụ kiện Apple vi phạm bằng sáng chế

Cũng theo Reuters, một cơ quan của Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa đưa ra kết luận Apple không vi phạm 4 bằng sáng chế của HTC do chưa đủ cơ sở.

Việc kiện Apple là một phản ứng của nhà sản xuất smartphone Đài Loan bị Apple cáo buộc vi phạm công nghệ sử dụng trong iPhone ở một số sản phẩm HTC bán ra. HTC đã khiếu nại đến ITC nhằm tìm kiếm một lệnh cấm nhập khẩu iPhone, iPod và tablet iPad.

Apple đã lôi hầu hết các nhà sản xuất thiết bị chạy nền tảng Android ra tòa trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn đà tăng trưởng của nền tảng di động của Google. Trong khi iPhone vẫn là smartphone bán chạy nhất, iPhone 4S bán được 4 triệu thiết bị vào cuối tuần qua nhưng sự phổ biến của Android đã thúc đẩy mạnh mẽ vị trí của Google trên thị trường hệ điều hành di động.

HanhLT

Chủ đề khác