VnReview
Hà Nội

Broadcom hỏi mua Qualcomm với giá kỷ lục: 130 tỷ USD

Qualcomm vừa nhận được lời hỏi mua lại với giá 130 tỷ USD từ Broadcom.

Broadcom hỏi mua Qualcomm với giá kỷ lục 130 tỷ USD

Theo PhoneArena, mới đây, nhà sản xuất thiết bị bán dẫn Broadcom đã hỏi mua lại hãng sản xuất chip Qualcomm với mức giá kỷ lục: 130 tỷ USD. Nếu thành công, đây sẽ là thỏa thuận mua lại lớn nhất trong lịch sử làng công nghệ. Trong giao dịch này, số tiền 130 tỷ USD bao gồm cả khoảng nợ 25 tỷ USD của Qualcomm.

Nếu thỏa thuận được ký kết, Broadcom và Qualcom sẽ tạo ra một công ty sản xuất chip đứng thứ 3 thế giới, sau Samsung, Intel.

Qualcomm đang vướng vào vụ kiện bản quyền với Apple với cáo buộc thu phí sử dụng các sáng chế thiết yếu quá cao. Công ty này nổi tiếng với dòng chip Snapdragon trên điện thoại Android, đồng thời hãng cũng cung cấp modem cho các thiết bị cầm tay cả Android lẫn iOS. Có nhiều ý kiến cho rằng sau vụ kiện này, những chiếc iPhone 2018 sẽ sử dụng modem từ Intel và MediaTek.

Romit Shah, giám đốc điều hành Nomura Instinet cho biết: "Tôi không chắc họ sẽ đạt được mức 70 USD/cổ phiếu nhưng thông tin báo chí cho thấy Broadcom thực sự muốn mua lại công ty này (Qualcomm). Tôi nghĩ rằng cả 2 sẽ đạt được thỏa thuận về thương vụ mua bán này".

Hiện tại Broadcom đã chậm chân trong cuộc đua phát triển phần cứng đáp ứng công nghệ mạng 4G và 5G, trong khi Qualcomm lại là một trong những công ty tiên phong ở lĩnh vực này. Việc thâu tóm Qualcomm sẽ giúp Broadcom "đi tắt" trong cuộc đua mạng di động đang bùng nổ. Vấn đề còn lại của Broadcom là phải thuyết phục được Qualcomm chấp nhận với mức giá mà mình đưa ra.

Bạch Đằng

Chủ đề khác