VnReview
Hà Nội

Intel và AMD liên thủ chống lại Nvidia bằng một con chip có vi xử lý Intel và đồ họa AMD

Intel và AMD đã cùng nhau hợp tác để phát triển một con chip dành cho máy tính xách tay.

Intel và AMD hợp tác sản xuất chip, chống lại Nvidia

Theo TheVerge, 2 đối thủ Intel và Advanced Micro Devices (AMD) đang hợp tác để sản xuất chip máy tính xách tay sử dụng bộ xử lý Intel và một bộ phận đồ hoạ AMD. Quan hệ đối tác này sẽ giúp 2 công ty chống lại đối thủ Nvidia. Chip mới sẽ được sản xuất cho máy tính xách tay được thiết kế mỏng và di động nhưng vẫn đủ mạnh mẽ cho các ứng dụng chuyên sâu như game, đồ họa.

Con chip này sẽ là một phần của dòng Intel Core thế hệ thứ tám và đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Intel và AMD kể từ những năm 1980.

Intel và AMD hợp tác sản xuất chip, chống lại Nvidia

Các máy tính xách tay được phát triển với chip mới sẽ không cạnh tranh với chip Ryzen của AMD – con chip được AMD thiết kế cho máy tính xách tay siêu mỏng và sẽ ra mắt vào cuối năm nay. AMD nói rằng con chip mới của Intel sẽ hướng đến đối tượng người dùng là các game thủ, trong khi đó chip Ryzen có thể chạy các trò chơi nhưng không được thiết kế đặc biệt cho mục đích đó.

Intel cho biết đây là sản phẩm tiêu dùng đầu tiên sử dụng thiết kế cầu thông minh nhỏ gọn của EMIB, cho phép thông tin được truyền nhanh hơn. Công nghệ này cho phép các chip nhỏ hơn và mạnh hơn. Chip mới sẽ sử dụng HBM2 và có thể được dùng trong các thiết bị bao gồm máy tính xách tay, máy in hai mặt và máy tính để bàn mini.

Hiện;cả Intel và Nvidia đều đang ráo riết phát triển các con chip hỗ trợ cho trí thông minh nhân tạo trên các thiết bị, cho thấy cuộc chiến còn dai dẳng giữa hai phe. Nhưng nếu như ngay cả Intel và AMD có thể hợp tác được, thì tại sao Intel và Nvidia không thể cùng chung lối?

Bạch Đằng

Chủ đề khác