VnReview
Hà Nội

Doanh thu tồi tệ trong quý 3, Snapchat sẽ được "làm mới hoàn toàn"

Liệu Snap có biết kiếm tiền không vậy?

>;Snap lỗ 39,9 triệu USD vì kính thông minh Spectacles ế ẩm

> Thanh thiếu niên Mỹ: 82% muốn có iPhone, thích dùng Snapchat

Sau khi lên sàn chứng khoán từ tháng 3, chưa bao giờ Snap có lãi.  Snapchat và kính Spectacles, 2 sản phẩm của Snap không thể giúp hãng có lãi trong quý 3 này.

Theo TechnoBuffalo, quý 3 vừa rồi thậm chí còn tồi tệ hơn năm ngoái. Cụ thể hơn, doanh thu của Snap trong quý 3 đạt 207,9 triệu USD, song chi phí bỏ ra lên đến 670 triệu USD khiến hãng lỗ 443,1 triệu USD. Trong khi đó mảng quảng cáo của Snap vẫn tăng trưởng nhưng không đáng kể.

Nguyên nhân lớn dẫn đến sự thua lỗ này đến từ Spectacles, sản phẩm kính thông minh đã khiến Snap lỗ 40 triệu USD. Tính đến tháng 10 năm nay, chỉ có hơn 150 ngàn kính Spectacles được bán ra, và còn hơn 300 ngàn cặp kính vẫn còn tồn trong kho và sẽ được thanh lý trong vài tuần tới.

Hiện Snapchat có khoảng 178 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, tăng 3% so với quý trước trong khi tính năng Stories (của Snapchat) trên Instagram (kẻ copy) đã có 300 triệu người dùng hàng ngày từ khi ra mắt vào năm ngoái.

CEO Evan Spiegel cho biết, một phiên bản hoàn toàn mới của Snapchat sẽ sớm được phát hành cho Android và iOS và có thể làm gián đoạn hoạt động kinh doanh trong thời gian ngắn. Đây là động thái có thể giúp vực dậy tình hình tồi tệ như hiện nay. Giá cổ phiếu của Snapchat cũng giảm 3 USD sau khi báo cáo tài chính được công bố.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác