VnReview
Hà Nội

Ngừng sản xuất từ lâu nhưng Lumia 950, 950 XL vẫn bị tố vi phạm bản quyền

Microsoft chuẩn bị bước vào một cuộc chiến pháp lý mới, lần này là với công ty Lemaire Illumination Technologies LLC. Lý do là chiếc Lumia 950, 950 XL của Microsoft đã vi phạm một số bản quyền liên quan đến công nghệ màn hình LED vốn thuộc sở hữu của công ty này.

> Amazon và Microsoft bị bộ tộc da đỏ kiện vi phạm bản quyền

Theo SoftpediaNews, trong đơn kiện mà Lemaire Illumination Technologies LLC (LIT) đệ trình lên toà án quận Marshall, bang Texas thì có đến 3 bằng sáng chế bị Microsoft vi phạm. Cả 3 đều liên quan đến công nghệ LED được sử dụng trên màn hình điện thoại Lumia của gã khổng lồ phần mềm Richmond.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về vụ việc này, và có vẻ LIT đang nhắm vào rất nhiều công ty công nghệ chứ không phải chỉ riêng Microsoft, trong số đó có cả LG.

Được biết, Apple cũng từng dính vào một vụ kiện với LIT 5 năm trước. Vào năm 2012, LED Tech Development (công ty mà LIT đã mua lại vào năm 2013) đã đệ đơn kiện Apple vì vi phạm 4 bằng sáng chế trên cách sản phẩm như iPad và Macbook Pro.

Điều hài hước trong vụ việc giữa Microsoft và LIT là sản phẩm mà Microsoft bị kiện đã ngừng sản xuất từ lâu: chiếc smartphone Lumia 950 và 950 XL. Chỉ mới một tháng trước đây, hệ điều hành Windows 10 Mobile của Microsoft đã bị "xếp xó", mà theo hãng thì họ không có dự định ra mắt thêm bất kỳ tính năng hay phần cứng nào liên quan đến nền tảng này.

Lumia 950 là dòng smartphone flagship cuối cùng của Microsoft, được tung ra vào tháng 10/2015 cùng một số sản phẩm khác như chiếc vòng tay Microsoft Band 2 (cũng đã ngừng sản xuất).

Chưa biết Microsoft sẽ xử lý vụ việc này như thế nào, nhưng có vẻ đây chẳng phải là một vấn đề quan trọng cho lắm. Trong các vụ kiện như thế này, hầu hết các công ty khởi kiện chỉ muốn một khoản tiền bồi thường hoặc hoa hồng từ các công ty lớn mà họ khởi kiện.

Tấn Minh

Chủ đề khác