VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ tiếp tục đánh mất thị phần ở Trung Quốc trong quý 4 năm nay?

Theo các chuyên gia phân tích, Samsung sẽ tiếp tục đánh mất thị phần tại thị trường Trung Quốc trong Quý 4 năm nay.

>;Các thương hiệu Trung Quốc đang thách thức Samsung và Apple như thế nào?

Samsung tiếp tục đánh mất thị phần ở Trung Quốc

Theo phân tích của Strategy Analytics, thị phần điện thoại thông minh của Trung Quốc sẽ suy giảm 2% trong quý 4 năm nay.

Số liệu vừa được công bố vào cuối tuần qua của công ty nghiên cứu thị trường Mỹ cho thấy Samsung xếp thứ 9 về thị phần tại thị trường điện thoại thông minh lớn nhất thế giới (Trung Quốc) với 2% thị phần trong quý thứ 3 vừa qua. Theo Strategy Analytics, thị phần này có thể sẽ bị giảm xuống còn 1,6% vào quý 4 năm nay (tính theo năm tài chính của Samsung).

Samsung, từng là công ty có vị trí thống trị ở Trung Quốc với khoảng 20% thị phần. Tuy nhiên, sự thống trị này của Samsung đã dần bị suy giảm trong những năm qua và bị thay thế bởi những cái tên trong nước như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo. Theo báo cáo, tổng thị phần của 4 công ty này trong quý 3 là 66%. Con số này được dự đoán sẽ giảm xuống mức 57,3% trong quý cuối cùng của năm do sự xuất hiện của iPhone X.

Lee Byung Tae, giáo sư của Đại học Kinh doanh KAIST, cho biết: "Có vẻ như Samsung khó lòng tái thống trị thị trường Trung Quốc trước sự cạnh tranh của các công ty trong nước với các sản phẩm có chất lượng và giá cả phải chăng.

Kể từ khi các công ty Trung Quốc mở rộng sự hiện diện của họ trên thị trường điện thoại thông minh giá rẻ, bao gồm cả tại Ấn Độ, thì sự hiện diện của Samsung và LG trên toàn cầu ngày càng giảm, trừ khi cả 2 công ty này có chiến lược để đối phó với các tên tuổi từ Trung Quốc".

Theo trang tin TheInvestor của Hàn Quốc, Samsung đã cắt giảm khoảng 20.000 việc làm tại Trung Quốc trong hai năm qua và thay thế người đứng đầu ở Trung Quốc vào mùa xuân do doanh thu yếu.

Trong khi đó, Apple – đối thủ trực tiếp của Samsung – là công ty nước ngoài duy nhất lọt vào top 5 tại thị trường Trung Quốc. Trong quý thứ 3 vừa qua, Apple chiếm 7,2% thị phần và con số này dự kiến sẽ tăng lên 10,7% trong quý cuối cùng của năm do iPhone X đã chính thức lên kệ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác