VnReview
Hà Nội

Toshiba bán lại mảng sản xuất TV cho Hisense

Toshiba vừa quyết định bán lại mảng kinh doanh điện tử của mình cho Hisense.

Toshiba bán lại mảng sản xuất TV cho Hisense

Theo Theverge, Toshiba vừa ký thỏa thuận bán lại bộ phận kinh doanh điện tử (mà chủ yếu là TV) lại cho Hisense của Trung Quốc. Nikkei Asian Review cho biết công ty Nhật Bản sẽ bán 95% cổ phần của Toshiba Visual Solutions cho Hisense Electric với giá 113,6 triệu USD. Toshiba sẽ giữ lại 5% cổ phần trong công ty này.

Toshiba đang gặp nhiều khó khăn sau khi bộ phận kinh doanh tại Mỹ đã phải nộp đơn xin phá sản hồi tháng Ba. Hãng đã phải bán nhiều bộ phận khác để duy trì hoạt động kinh doanh, bao gồm cả bộ phận kinh doanh máy rửa chén, máy giặt cho Midea Group (Trung Quốc). Trong năm vừa rồi, Visual Solutions của Toshiba báo lỗ 54,1 triệu USD.

Công ty sẽ mua Toshiba Visual Solutions cũng có một số rắc rối trong quá khứ. Hisense cũng là công ty mà tập đoàn Sharp đã khởi kiện tại tòa án San Francisco. Trong đơn kiện, Sharp cáo buộc Hisense bán các TV Sharp làm giảm giá trị thương hiệu của hãng, quảng cáo sai kích cỡ màn hình và độ sáng của các TV mang thương hiệu Sharp, cũng như sản xuất các TV phát tỏa bức xạ độc hại quá mức. Sharp rốt cuộc đã từ bỏ vụ kiện này.

Quan hệ của Hisense với Sharp có thể đã "đứt gánh", nhưng việc mua lại Toshiba có thể mang lại thành công cho công ty Trung Quốc và tạo ra nhiều TV laser 4K hơn nữa. Thỏa thuận này dự kiến sẽ sớm hoàn thành vào tháng Hai, vì vậy chúng ta khó lòng mong đợi các sản phẩm mới của 2 công ty này tại CES sắp tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác