VnReview
Hà Nội

Microsoft: "Metro" không còn là Metro nữa

Microsoft bắt đầu thông báo cho các nhà phát triển Windows rằng nên hạn chế sử dụng cụm từ "Metro" trong ứng dụng của họ nếu chúng đề cập đến giao diện Windows Phone hoặc Windows 8.

Thay vào đó, Microsoft tư vấn cho các nhà phát triển sử dụng cụm từ thay thế "New User Interface" (giao diện người dùng mới) để miêu tả thiết kế thống nhất của Windows.

Microsoft bỏ

Website tin tức công nghệ Mỹ The Verge trích dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết sự thay đổi này có liên quan đến tranh chấp giữa Microsoft và một công ty của Đức trong việc sử dụng cụm từ "Metro" để đặt tên cho các sản phẩm. Các nhà phát triển đã được thông báo rằng họ không nên sử dụng cụm từ này trong các ứng dụng hoặc tài liệu liên quan.

The Verge đã liên hệ với công ty Metro AG tại Đức và được cho biết họ "không bình luận về những tin đồn trên thị trường", tuy nhiên cũng không xác nhận hay phủ nhận một cuộc tranh chấp tiềm ẩn về nhãn hiệu Metro mà họ đang giữ ở Đức.

Trong khi đó, các quan chức của Microsoft đã xác nhận hãng đang giảm dần việc đặt tên "phong cách Metro" cho các ứng dụng trên Windows 8.

"Chúng tôi đã sử dụng cụm từ phong cách Metro như là một tên mã trong suốt chu kỳ phát triển sản phẩm trong nhiều dòng sản phẩm. Khi tiến gần hơn tới việc khởi động và chuyển tiếp từ sản phẩm nghiên cứu công nghiệp sang sản phẩm tiêu dùng, chúng tôi sẽ sử dụng tên thương mại hợp pháp của chúng tôi", một phát ngôn viên của Microsoft nói.

Microsoft từ chối bình luận về động thái từ bỏ đặt tên "Metro" có liên quan tới bất kỳ vụ tranh chấp thương hiệu tiềm ẩn nào.

Microsoft cũng đã sử dụng Metro làm tên mã nội bộ cho ngôn ngữ thiết kế dựa trên nền tảng kiểu chữ. Các yếu tố của nguyên tắc Metro đã có mặt trong sản phẩm Zune và đóng vai trò quan trọng trong Windows Phone 7. Microsoft hiện đang đề cập đến phong cách mới của các ứng dụng Windows 8 là phong cách Metro.

Mặc dù điều này có thể dẫn tới đâu chăng nữa, Microsoft cũng đang lập kế hoạch để giảm dần việc sử dụng cụm từ "Metro".

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác