VnReview
Hà Nội

Google bắt đầu xây dựng trụ sở mới tại London

Cuối cùng Google cũng bắt đầu xây dựng trụ sở mới của mình tại London (Anh) sau nhiều năm công bố.

Theo Business Insider, Google mới đây đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng trụ sở mới mà hãng gọi là "landscraper" do kiến trúc sư nổi tiếng Thomas Heatherwick thiết kế tại London (Anh).

Ruth Porat, Giám đốc tài chính Google và công ty mẹ Alphabet cũng có mặt tại buổi lễ, ngoài ra còn có thị trưởng London Sadiq Khan và Giám đốc điều hành Google Anh Ronan Harris.

Khi hoàn tất, tòa nhà mới cùng trụ sở hiện tại sẽ là không gian làm việc cho 7.000 nhân viên Google tại Anh. Nhưng quá trình tiến hành xây dựng trụ sở này lại khá gian nan.

Dự án lần đầu được công bố hồi 2013, lúc đó Google hy vọng có thể hoàn tất vào 2016 nhưng phải đến tháng 6/2017 kế hoạch mới được đệ trình lên hội đồng. Đây là khu vực 11 tầng với không gian làm việc mở rộng lớn, đường chạy bộ và khu vườn trên tầng thượng.

Chi phí xây dựng trụ sở mới của Google dự kiến khoảng 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD).

Trong tuyên bố của mình, Sadiq Khan cho biết: "Sự mở rộng của Google tại Kings Cross tiếp tục cải thiện vị thế của London như là một trong những công tâm công nghệ hàng đầu thế giới. Ngoài ra đây còn là dấu hiệu cho thấy London đang ngày càng cởi mở hơn, đầy sự sáng tạo".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác