VnReview
Hà Nội

Giá cổ phiếu Facebook giảm dưới 20 USD, mất 44% so với giá IPO

Kể từ khi phát hành cổ phiếu ra đại chúng với giá 38 USD, Facebook đã mất gần 50% giá trị do các trục trặc IPO, tăng trưởng doanh thu yếu và quan ngại liệu truyền thông xã hội chỉ là mô hình kinh doanh nhất thời hay bền vững.

Cổ phiếu của Facebook xuống dưới 20 USD

Theo The Verge, giá cổ phiếu Facebook đã ở mức thấp kỷ lục mới khi kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Năm (ngày 2/8), giá cổ phiếu Facebook lần đầu tiên giảm còn 19,95 USD.

Giá cổ phiếu của Facebook đã có xu hướng giảm xuống kể từ khi bắt đầu được niêm yết bởi tại thời điểm này công ty đang gặp khó khăn hoặc không thể ổn định kinh doanh. Hiện tại Facebook dường như không thể xác định được đúng với giá trị khổng lồ của nó. Công khai doanh thu gần đây cho thấy thu nhập của Facebook không đáp ứng kỳ vọng và tăng trưởng chậm so với các năm trước. Hãng cũng không đưa ra được những chỉ đạo, kế hoạch cho doanh thu trong tương lai.

Facebook vẫn có số lượng người dùng thường xuyên khá ấn tượng, chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội toàn cầu. Nhưng xu hướng sử dụng điện thoại đang phát triển rất nhanh chóng buộc công ty này phải thay đổi các chiến lược quảng cáo để thích ứng với một môi trường không quen thuộc.

Một số nhà phân tích vẫn cho rằng mức giá hợp lý của cổ phiếu của Facebook nằm trong khoảng 16 USD – 20 USD. Điều đó có nghĩa là giá cổ phiếu của Facebook có thể tiếp tục giảm.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác