VnReview
Hà Nội

Cầu thủ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ kiện Samsung vi phạm bản quyền logo "S8"

Mới đây, tiền vệ kiêm đội trưởng của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Selçuk İnan đã kiện ông trùm Hàn Quốc Samsung vì đã sử dụng logo thương hiệu "S8" của cầu thủ này để đặt tên cho chiếc flagship tiên tiến nhất nhì của hãng, cụ thể là chiếc Samsung Galaxy S8 ra mắt trong năm nay.

Theo trang tin Hurriyet Daily News, cầu thủ Selçuk İnan đã yêu cầu tập đoàn Samsung phải bồi thường cho mình 100.000 Liras (tiền Thổ Nhĩ Kỳ), tương đương khoảng 577 triệu đồng.

Được biết, İnan đã đăng ký logo "S8" làm thương hiệu của mình tại Hiệp hội Bản quyền Thổ Nhĩ Kỳ (TPE) cách đây bốn năm. Điều này cũng không có gì đặc biệt, bởi có rất nhiều cầu thủ bóng đá Quốc tế cũng sở hữu cho riêng mình một logo thương hiệu, chẳng hạn như "QR7" của Cristiano Ronaldo hoặc "Q7" của Ricardo Quaresma, cả hai đều là cầu thủ bóng đá Bồ Đào Nha. Thậm chí, người bạn thân của İnan là cầu thủ Burak Yılmaz còn được biết đến với cái tên "BY17".

Luật sư đại diện của İnan đã yêu cầu phía Samsung tạm ngưng tất cả hoạt động kinh doanh các thiết bị Galaxy dưới tên gọi "S8" cho đến khi vụ kiện bản quyền này kết thúc.

Trước khi vướng phải vụ kiện này, Samsung đã rất thành công với bộ đôi siêu phẩm Galaxy S8/S8 Plus và Galaxy S8 Active ra mắt hồi tháng Ba năm nay. Chưa rõ sau vụ kiện này, Samsung có phải loại bỏ cái tên S8 trong dòng sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus hay không?

Tài Lâm

Chủ đề khác