VnReview
Hà Nội

Thất bại triền miền, LG cải tổ nhân sự cấp cao quyết vực dậy mảng smartphone

LG Electronics đang dần thay đổi nhân sự cấp cao nhằm vực dậy mảng smartphone để có thể cạnh tranh trực tiếp với những kẻ đang đi đầu thị trường là Apple và Samsung.

> LG và câu chuyện đổi mới để sống "thọ" hơn

> Smartphone LG đã thất thế từ lâu

Theo đó, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là chủ tịch mới và là giám đốc điều hành của công ty LG Mobile Communication. Còn người đang nắm giữ chức vụ này là ông Juno Cho sẽ có vai trò mới trong công ty mẹ LG.

Hwang Jeong-hwan là người có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong công ty R&D, ông cũng từng góp phần vào việc phát triển chiếc điện thoại đầu tiên của LG vào năm 2009 với tư cách là Giám đốc kỹ thuật của Multimedia R&D Lab. Được biết, lần bổ nhiệm mới lần này không phải nhắm tới khả năng marketing hay doanh số bán ra mà công ty này muốn nhắm tới việc tạo ra những đột phá cho sản phẩm của mình.

Doanh thu bán ra của LG Mobile trong quý III đã tăng 8%, đạt mức 2,48 tỷ USD. Kết quả này phần lớn là nhờ vào chiếc LG G6 và những sản phẩm thuộc dòng Q và K – dòng sản phẩm tầm trung. Đặc biệt, doanh số bán ra tăng 44%, chạm mốc 13,7 triệu sản phẩm bán ra. LG đang chuẩn bị hướng tới kích cầu bán ra chiếc V30 và tạo ra mức ra cạnh tranh.

Cùng với xu hướng tăng trưởng của LG Mobile, LG Electronics cũng đạt mức doanh thu lên tới 13,44 tỷ USD tương đương với mức tăng 15%.

Ông Park Il-pyung, người hiện đang giữ chức vụ Giám đốc Sofware Center, sẽ là giám đốc kĩ thuật mới. Trong khi đó, người tiền nhiệm ông, Skott Ahn, sẽ đảm nhiệm vị trí mới trong tập đoàn LG. Trước khi đầu quân cho LG, Park Il-pyung đã từng là Giám đốc kĩ thuật của công ty Harman International và là trưởng phòng nghiên cứu Intelligent Computing Lab tại Samsung Advanced Institute.

Han Chang-hee, người được biết tới với vai trò phó phòng truyền thông ứng dụng, sẽ trở thành người chèo lái hoạt động marketing quốc tế của LG với tư cách là trưởng bộ phận Global Maketing Center. Người từng nắm giữ chức vụ này trước kia là ông Brian Na sẽ trở thành người điều hành cho LG tại Tây Âu.

LG cũng tính tới việc thiết lập công ty về B2B để có thể giám sát tất cả những khía cạnh của kinh doanh sản phẩm B2B bao gồm năng lượng, hiển thị thông tin và kênh phân phối theo chiều dọc. Ông Kwon Soon-hwang sẽ là trở thành người điều hành của công ty B2B mới này.

LG cũng sẽ thành lập trung tâm phát triển kinh doanh tích hợp, đây được cho là bước khởi đầu của công ty này hướng tới những công nghệ mới như AI, IoT và kết nối đa thiết bị.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác