VnReview
Hà Nội

Bạn sẽ giàu như thế nào nếu bạn mua 1000 USD giá trị Bitcoin cách đây một năm?

Bạn sẽ trở nên giàu có như thế nào nếu đầu tư 1000 USD vào Bitcoin cách đây 1 năm?

Bạn sẽ giàu như thế nào nếu bạn mua 1000 USD giá trị Bitcoin cách đây một năm?

Theo Money, cách đây vài năm, khó ai tưởng tượng đồng tiền ảo Bitcoin lại có thể cán mốc 11.000 USD như cách đây vài ngày. Tuy nhiên, thực sự Bitcoin đã tăng giá đến 900% trong 12 tháng qua. Ban đầu, Bitcoin được sử dụng như một phương tiện mua và bán hàng hóa bất hợp pháp qua chợ đen Silk Road. Hiện tại, Bitcoin đã được chấp nhận tại nhiều nơi trên thế giới và cơn sốt của nó đã trở thành chủ đề "nóng sốt" trong thời gian qua.

Mối quan tâm gần đây của các nhà đầu tư đối với Bitcoin chắc chắn mang lại cho nó một sự mô tả khác biệt. Đầu năm nay, Trung tâm giao dịch kỳ hạn lớn nhất thế giới, Chicago Mercantile Exchange (CME), cho biết họ sẽ cung cấp Bitcoin trong tương lai do nhu cầu của khách hàng. Các nhà đầu tư Bitcoin coi đó là dấu hiệu tốt. Việc đưa ra thị trường kỳ hạn về mặt lý thuyết sẽ làm tăng số lượng các nhà đầu tư tham gia vào thế giới Bitcoin - nhờ đó tăng tính thanh khoản và sự ổn định của thị trường. Trong khi đó, Nasdaq và Cantor Fitzgerald cũng đang lên kế hoạch lập kế hoạch giao dịch Bitcoin của riêng mình trong tương lai.

Vì vậy, nếu bạn quyết định tham gia trao đổi Bitcoin và mua Bitcoin trị giá 100 đô la một năm trước thì hiện tại bạn có thể nhận được số tiền khoảng 1382 USD!

Với 1.000 USD, cổ phần đó sẽ tăng lên 13.820 USD trong 12 tháng. Và nếu bạn bỏ ra 75.000 USD (tương đương 1 chiếc xe hơi hạng sang) đầu tư vào Bitcoin cách đây 1 năm, hiện tại bạn có khoảng 1 triệu USD!

Đừng quá kích động. Vì bạn vẫn phải đóng thuế 15% (tại Mỹ) khi thu hồi tiền từ đầu tư Bitcoin. Vì vậy, nếu ban đầu bạn đầu tư 100 USD, hiện tại giá trị Bitcoin của bạn khoảng 13.820 USD thì bạn phải đóng thuế 1923 USD. Nhưng với một nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn, người đã bỏ ra hoặc bán Bitcoin trong vòng một năm đầu tiên sau khi mua nó, họ sẽ bị đánh thuế thu nhập bình thường, có thể lên tới 39,6%.

Bạch Đằng

Chủ đề khác