VnReview
Hà Nội

Apple, Samsung “vẫn cần có nhau”

Trong khi đang giằng co kiện tụng cấm bán sản phẩm của nhau, Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A6 cho iPhone 5 và iPad 3 của Apple.

Theo báo Hàn Quốc Korea Times, Samsung và Apple sẽ tiếp tục ca điệp khúc "Tôi vừa yêu bạn vừa không yêu bạn" trong năm tới khi Samsung sẽ sản xuất chip lõi tứ A6 dành cho phiên bản mới của iPhone và iPad. Mặc dù Apple đã đa dạng hóa nguồn cung chip bằng cách bắt tay với hãng sản xuất bán dẫn Đài Loan TSMC nhưng TSMC chỉ đáp ứng được nhu cầu rất nhỏ của Apple.

Apple mua chip và màn hình của Samsung trong nhiều năm nay. Tuy nhiên, kể từ khi Samsung nổi lên là nhà sản xuất di động và máy tính bảng trong top đầu thế giới, Apple và Samsung trở thành đối thủ chạy đua giành vị trí ngôi đầu bảng hai thị trường này.

Bắt đầu từ tháng Tư năm nay, Apple đã khởi động chiến dịch kiện Samsung vi phạm các sáng chế của mình trong các sản phẩm smartphone và máy tính bảng dòng Galaxy. Đặc biệt, Apple cáo buộc máy tính bảng Galaxy Tab đã sao chép "mù quáng" thiết kế iPad.

Hiện nay, máy tính bảng Galaxy Tab đang bị cấm bán tạm thời tại Úc, Đức và đang bị kiện tại một loạt nước như Mỹ, Nhật Bản.

Trong khi đó, Samsung cũng vừa nộp đơn kiện iPhone 4S vi phạm các sáng chế công nghệ 3G, 3D của hãng tại Nhật Bản, Pháp, Ý và Úc, Hà Lan. Song mới đây nhất, một tòa án ở Hà Lan đã bác đơn kiện của Samsung vì thiếu cơ sở chứng minh iPhone 4S vi phạm sáng chế 3D của Samsung.

HanhLT

Chủ đề khác