VnReview
Hà Nội

Disney tiếp tục đàm phán mua lại hãng phim 21st Century Fox

Disney đang tiếp tục đàm phám mua lại 21st Century Fox, tập đoàn truyền thông đại chúng sở hữu nhiều bộ phim bạc tỷ như Deadpool, Kingsman, Avatar, Logan.

Hồi đầu tháng 11 năm nay, Disney đã ngỏ ý mua lại tập đoàn 21st Century Fox và diễn biến cho thấy 21st Century Fox có vẻ đã xuôi chiều. Tuy nhiên, câu chuyện dần tạm lắng cho tới khi vừa có thông tin mới nhất tiết lộ, cả hai bên đang quay trở lại bàn đàm phán để đi tới những quyết định cuối cùng.

WSJ trích dẫn các nguồn tin quen thuộc khẳng định, cuộc đàm phán giữa hai bên đã bắt đầu được nối lại. Lần quay trở lại này được khẳng định mang tới khả năng thành công cao hơn lần trước.

Theo thỏa thuận, Disney sẽ nắm trong tay toàn bộ khối tài sản gồm phim và các kênh truyền hình như FX Networks và National Geographic TV,…trừ Fox News và Fox Sport. Có lẽ 21st Century Fox đã sẽ chấp nhận quay trở lại là một hãng truyền thông và thể thao.

Ông trùm truyền thông Rupert Murdoch và gia đình ông dự kiến sẽ là những người quyết định có bán khối tài sản này vào cuối năm nay.

Nếu thỏa thuận trên thành công, Disney sẽ nằm trong tay một kho nội dung khổng lồ và có tầm ảnh hưởng rộng rãi, ví dụ như Deadpool, Kingsman, Avatar, Logan, Kỷ băng hà hay Hành tinh khỉ. Trong khối tài sản của Fox có một số nội dung nhượng quyền của Marvel như X-Men hay Avatar của đạo diễn James Cameron đều đã gây được tiếng vang.

Bên cạnh đó, việc mua lại 21st Century Fox cho thấy tham vọng xây dựng dịch vụ giải trí trực tuyến rất lớn của Disney. Việc có trong tay 21st Century Fox, một tập đoàn truyền thông đại chúng sở hữu kho phim khổng lồ, và những kênh truyền hình có sức ảnh hưởng như Star TV chắc chắn sẽ giúp Disney dễ dàng cạnh tranh "sòng phẳng" với các tên tuổi khác như Netflix hay Amazon.

Trước 21st Century Fox, Disney cũng đã có nhiều thương vụ mua lại đình đám ví dụ như xưởng phim Pixar vào năm 2006 với giá 7,4 tỷ USD.

Tiến Thanh

Chủ đề khác